Hatton độc chiếm đỉnh bảng Arnold Palmer Invitational

Tyrrell Hatton đạt -6 và duy trì vị trí đầu đoàn tranh cúp tại sự kiện PGA Tour trên sân Bay Hill, par72 sau vòng áp chót kinh hoàng.

Khi xuất phát, Hatton thuộc nhóm T1 ở điểm -7, bên cạnh Kang Sung-hoon.

Nhưng golfer người Anh nhập cuộc bất lợi vì bogey ở hố 1. Sau khi gỡ lại bằng birdie ở hố 3 và liên tục đạt par qua năm hố tiếp theo, Hatton kết thúc nửa chặng đầu với thiệt hại hai gậy vì double bogey ở hố 9.

Từ hố 10 đến 17, mức thiệt hại đó không đổi khi golfer thứ 32 thế giới giữ được bốn điểm par cùng hai birdie để bù cho hai lần mất gậy. Tại hố cuối vòng, anh ghi birdie từ khoảng cách 9,1 mét, nhờ đó nắm lợi thế dẫn trước hai gậy trong hành trình tìm chiếc cúp đầu tiên ở PGA Tour. Điểm -6 của Hatton là thành tích dẫn đầu sau 54 hố cao nhất giải kể từ năm 1993.

Tyrrell Hatton mừng sau khi ghi birdie ở hố 18 ở vòng ba Arnold Palmer Invitational, Florida hôm 7/3. Ảnh: AP.

Tyrrell Hatton mừng sau khi ghi birdie ở hố 18 ở vòng ba Arnold Palmer Invitational, Florida hôm 7/3. Ảnh: AP.

Ngược lại, Kang không “cứng cựa” như Hatton. Golfer Hàn ghi bốn birdie, nhưng cũng có đến bốn bogey và hai triple bogey trong bảng điểm 78 gậy. Việc mất sáu gậy qua 18 hố khiến anh rơi xuống vị trí thứ 8 có điểm -1.

Rory McIlroy bogey ở hố 2, sau đó liên tục par qua 13 hố rồi có birdie đầu tiên trong bảng điểm ở hố 16. Dù bogey hố cuối, số một thế giới vẫn vui vì mục tiêu của anh là “sống sót” trong điều kiện mặt green, vốn nhanh lại còn “cứng như nền gạch” vì thời tiết hanh khô và gió mạnh.

Thừa một gậy so với chuẩn sân, nhưng McIlroy vẫn ở nhảy hai bậc, lên vị trí T2 với điểm -4 cùng Marc Leishman. Liền kề phía sau ở cách biệt kém một gậy là nhóm T4 gồm Christiaan Bezuidenhut, Im Sung-jae, Danny Lee, Harris English.

“Tôi đánh 72 gậy mà cứ như được 65 gậy. Vòng đấu thật cam go. Mặt green cứng và nhanh. Đạt par là tuyệt rồi. Hy vọng vòng cuối tôi vẫn đánh được như thế”, Leishman nói về điều kiện thi đấu vòng áp chót.

Max Homa thi đấu phiên sớm, có năm birdie, một bogey và một double bogey trong bảng điểm 70 gậy. Đến cuối ngày, đây là thành tích duy nhất dưới chuẩn tại Bay Hill. Điểm trung bình ở mức 75,91 gậy, thuộc hàng cao nhất trong bất kỳ vòng đấu trên sân trong 37 năm qua. Trong số nạn nhân của sân và thời tiết có các ngôi sao sở hữu major, chẳng hạn như hạng ba thế giới Brooks Koepka và Patrick Reed.

Koepka đánh thừa chín gậy, rơi 26 bậc vào nhóm T64 ở điểm +10. Bảng điểm 81 gậy là thành tích xấu nhất của anh từ trước đến nay ở PGA Tour. Trước đó, kỷ lục cá nhân tệ hại này đến khi Kopekpa đánh 80 gậy trong vòng hai trên sân Muirfield ở The Open Championship 2013.

Patrick Reed nhập cuộc ở thế kém ba gậy so với đỉnh bảng. Anh chỉ thiệt hại một gậy sau 10 hố. Nhưng tám hố còn lại thì tệ hại, bắt đầu từ hai lần đánh vào bãi đất hoang ở hố 11 rồi nhận triple bogey. Tiếp đó, anh birdie ở hố 13, nhưng lần lượt kết thúc bốn hố cuối bằng double bogey và ba bogey liên tiếp rồi chốt vòng ở mức 80 gậy, vào nhóm T36 ở điểm +4.

Trong 69 golfer qua cắt loại, chỉ có 8 người giữ được điểm dưới par sân sau 54 hố.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board