Hatton dẫn đầu CJ Cup

Mệt mỏi sau chuyến bay xuyên lục địa, Tyrrel Hatton vẫn chiếm đỉnh bảng ở điểm -7 nhờ đánh 65 gậy vòng đầu sự kiện PGA Tour ở Las Vegas.

Hôm 15/10, Hatton nhập cuộc từ hố 10 của sân Shadow Creek, par72. Xong nửa đầu vòng, anh tiết kiệm sáu gậy bằng bốn birdie và eagle hố 12, dài 397 yard. Ở hố par4 này, Hatton phát 306 yard vào bên trái fairway, sau đó lên green theo chuẩn “2 on” bằng gậy lob wedge nhưng bóng nảy hai lần rồi tuôn vào miệng hố.

Hatton kết thúc vòng 1 của THE CJ CUP

Hatton kết thúc vòng 1 của THE CJ CUP

Còn pha sáng nhất trong các birdie ban đầu diễn ra ở hố 11, par4, dài 302 yard. Hố này, nhiều đấu thủ PGA Tour có thể dùng gậy driver để cố lên green từ đầu hố. Hatton thì muốn chia khoảng cách, nên phát bằng gậy sắt số 7. Bóng đi 205 yard nhưng trượt fairway và vào bãi hoang bên trái. Tuy nhiên, từ vị trí đó, anh lên green, cách hố 0,9 mét rồi một putt xong việc.

Sau eagle, golfer Anh còn birdie hố 14 bằng cú putt 7,6 mét. Còn nửa sau vòng đấu, Hatton có phần xuống phong độ, với ba birdie và hai bogey. Cả chặng, anh phát bình quân 310 yard, trúng 6 trong 14 fairway, nhưng lên green theo chuẩn ở 14 trong 18 hố.

“Thực tình là rất mệt và còn lệch múi giờ. Tôi viêm họng trên đường sang đây. Các bạn cứ nghe giọng tôi thì biết ngay. Hôm nay là ngày dài, nhưng tôi vui vì mình đánh tốt. Chứ lúc đầu ra sân thì cáu gắt lắm. Giờ tôi chỉ muốn về khách sạn nghỉ ngơi và hy vọng ngủ ngon hơn đêm trước”, Hatton nói sau vòng mở màn CJ Cup.

Tyrrell Hatton vui vẻ sau cú đánh thành công ở hố năm vòng một CJ Cup trên sân Shadow Creek hôm 15/10. Ảnh: AP

Tyrrell Hatton vui vẻ sau cú đánh thành công ở hố năm vòng một CJ Cup trên sân Shadow Creek hôm 15/10. Ảnh: AP

Cuối tuần trước, Hatton vô địch BMW PGA Championship – sự kiện chủ lực của European Tour trên sân Wentworth gần London mà anh mơ thắng từ bé. Ngay sau đó, anh bay sang Las Vegas với hành trình 20 tiếng. Đến nơi, đấu thủ sinh năm 1991 mất ngủ vài hôm vì lệch múi giờ tám tiếng so với London.

Riêng đêm trước vòng mở màn, anh ngủ được hơn năm tiếng và dậy lúc 5h sáng hôm sau. Nhưng so với caddie riêng Mick Donaghy, Hatton khá hơn. Donaghy từ đầu tuần cứ đến 2h30 sáng là thức.

Sau chín năm đấu chuyên nghiệp, Hatton sở hữu năm cúp European Tour. Nhưng ở PGA Tour, anh mới có một danh hiệu, tại Arnold Palmer Invitational 2020 hồi tháng Ba.

Do dịch bệnh, CJ Cup được PGA Tour tạm tổ chức ở Shadow Creek và dự kiến trở lại đảo Jeju, Hàn Quốc năm tới. Sau 18 hố đầu sự kiện với quỹ thưởng 9,75 triệu USD và không cắt loại 36 hố, Russell Henley cùng Xander Schauffele đứng T2 ở điểm -6. Cả hai giữ cách biệt một gậy so với Jon Rahm và Tyler Duncan ở T4.

Rahm và Schauffele trong nhóm sáu đấu thủ thuộc top 10 bảng xếp hạng thế giới (OWGR) tranh CJ Cup. Ba người còn lại trong nhóm này dạo đầu giải chưa khởi sắc gồm Collin Morikawa ở T22 với điểm -1, Justin Thomas T32 (even par), Rory McIlroy T37 (+1).

Trật tự top 10 OWGR tính từ đỉnh gồm Dustin Johnson, Rahm, Thomas, McIlroy, Bryson DeChambeau, Collin Morikawa, Webb Simpson, Schauffele, Patrick Reed, Hatton.

Ở CJ Cup năm nay, Johnson rút lui vì dương tính với nCoV, DeChambeau bận luyện driver cán dài 48 inch – mức quy chuẩn tối đa để tranh major Masters, còn Simpson và Reed không đăng ký.

Hôm qua, Brooks Koepka tái đấu PGA Tour sau hai tháng dưỡng thương ở Shadow Creek nhưng đánh 74 gậy và tạm đứng T46 (+2) trong đoàn tranh danh hiệu. Năm trước, Thomas thắng CJ Cup ở điểm -20, lĩnh 1,755 triệu USD.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board