Hai golfer đặc cách chia sẻ đỉnh bảng Honda Classic

MỹDự giải theo suất nhà tài trợ, Tom Lewis và Harris English cùng đánh 66 gậy hôm 27/2, cùng dẫn đầu sau vòng 1 sự kiện PGA Tour tại Florida.

Trên sân Champion, par70 của PGA National với gió đạt vận tốc trung bình 32 km/h, Lewis ghi hai birdie và một eagle. English thì ghi sáu birdie nhưng có hai bogey trong bảng điểm.

Mặt sân do golfer vĩ đại Jack Nicklaus thiết kế lại vào năm 1990 có nhóm ba hố mang tên “Bẫy gấu”, tính từ hố 15 đến 17. Khu vực này là một trong những chuỗi hố khó nhất làng golf đỉnh cao. Tuy nhiên, Lewis và English đều vượt qua an toàn.

Lewis (áo trắng) cảm ơn caddie sau một pha ghi điểm birdie tại vòng một trên sân PGA National hôm 27/2. Ảnh: The Palm Beach Post.

Lewis (áo trắng) cảm ơn caddie sau một pha ghi điểm birdie tại vòng một trên sân PGA National hôm 27/2. Ảnh: The Palm Beach Post.

“Hôm nay gió mạnh, đa phần tạt ngang và mặt sân khó. Tôi được bảng điểm tốt nhờ hiệu quả trong các cú đánh tầm gần và putt sảng khoái”, English nói. Cũng có lúc, anh không cần putt. Tại hố 11, par4, cú đánh thứ hai của golfer này làm bóng vướng trên đầu vòi nước bảo dưỡng sân. Anh dùng quyền giải thoát bóng, may mắn được vị trí đánh tối ưu rồi về green và kết thúc hố bằng điểm par sau cú chip từ khoảng cách gần 23 mét.

Lewis, 29 tuổi quốc tịch Anh, chơi chuyên nghiệp từ 2011 và đã giành hai danh hiệu European Tour. Ở PGA Tour, anh mới sáu lần qua cắt loại trong 14 sự kiện với tổng tiền thưởng 202.000 USD. Khởi nghiệp cùng năm, nhưng golfer Mỹ 30 tuổi English đã đoạt hai cúp PGA Tour trong 164 lần qua cắt loại ở 232 giải và kiếm được gần 14 triệu USD. Dù vậy, sau hai lần đăng quang đó, English lâm vào cảnh khô hạn chiến thắng cho đến nay.

Liền kề đỉnh bảng ở cách biệt kém một gậy là vị trí T3 thuộc về Lee Westwood, vô địch major The Masters 2007 Zach Johnson, J.T. Poston, Brian Stuard và Cameron Tringale.

Westwood là tiền bối đồng hương của Lewis. Bộ sưu tập thành tích chuyên nghiệp của anh gồm 25 danh hiệu European Tour và hai lần đăng quang ở PGA Tour. Giữ đỉnh thế giới trong 22 tuần, tính từ tháng 10/2010, Westwood là “số một đặc biệt” vì chưa từng đoạt major và ít lần thắng PGA Tour. Sắp sang tuổi 46, golfer này cũng dự Honda Classic năm nay theo suất đặc cách của nhà tài trợ.

Golfer số ba thế giới Brooks Koepka thi đấu trên sân nhà, nhưng tốn đến 74 gậy mới có thể hoàn tất 18 hố và vào nhóm T103 có điểm +4. ĐKVĐ Keith Mitchell kết thúc vòng bằng birdie-birdie, nhưng vẫn phải ghi 75 gậy vào bảng điểm. Năm trước, anh đoạt Cup ở điểm -9. Rickie Fowler là nhà vô địch giải 2017 và từng cùng cán đích á quân với Koepka năm 2019. Năm nay, anh chỉ ghi một birdie trong vòng mở màn với 76 gậy.

Cả Mitchell lẫn Koepka đều bogey ở khu vực “Bẫy gấu”. Fowler thì vượt ải suôn sẻ, trong đó có birdie ở hố 15. Cả vòng đấu ghi nhận 22 người đánh dưới số gậy chuẩn của sân trong danh sách 144 golfer.

Matthew NeSmith là golfer đầu tiên ghi hole-in-one ở Honda Classic 2020, tại hố 5, par3, dài 186 yard. Kết thúc hố 18, anh ghi con số 71 gậy vào bảng điểm và vào nhóm T48 đạt điểm +1.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board