Greg Norman chia sẻ ‘trải nghiệm Covid-19’

Huyền thoại golf có biệt danh “Cá mập trắng vĩ đại” mới đây kể về chuyện nhiễm nCoV từ góc nhìn của người trong cuộc.

“Hy vọng đây là lần cập nhật cuối về tình hình nhiễm Covid-19 của tôi. Tôi đang trở lại bệnh viện sau khi nhận kết quả dương tính qua xét nghiệm PCR. Lần này là để tiêm kháng thể Bamlanivimab”, Norman viết trên Instagram hôm 27/12.

“Mong mọi người đừng xem thường bệnh này. Triệu chứng và mức độ nguy hiểm ở mỗi người không giống nhau. Cơ thể vốn khoẻ, sức chịu đựng cao, nhưng con virus này đã bào mòn tôi ở mức chưa từng có. Nhức cơ bắp và khớp xương. Đầu óc như bị đục khoét từng hồi. Cơ thể mệt mỏi, chẳng muốn làm gì, dù cỏn con. Vị giác thì mất hẳn, và nhiều lần phải vất vả lắm mới nhớ được tên hoặc sự vật, sự việc”, danh thủ Australia kể thêm về thể trạng trong những ngày qua.

Norman tự chụp ảnh trên giường bệnh. Ảnh: Instagram / Greg Norman

Norman tự chụp ảnh trên giường bệnh. Ảnh: Instagram / Greg Norman

Gần 10 ngày trước, Norman cùng con trai Greg Jr tranh PNC Championship ở Orlando. Đội Norman cán đích T9. Sau giải, cả Greg Jr lẫn hôn thê Michell đều nhiễm bệnh.

Riêng Norman được xét nghiệm âm tính hôm 22/12 sau khi xuất hiện triệu chứng điển hình. Tình hình không thuyên giảm, nên đúng Giáng sinh, ông phải qua đêm ở Trung tâm Y tế Palm Beach Gardens, Florida. Từ sau PNC Championship, Norman chỉ ở nhà hoặc đến bệnh viện.

Đến 26/12, cựu số một thế giới được xuất viện nhưng phải tự cách ly tại nhà. Lúc đó, ông chưa nhận kết quả xét nghiệm, nhưng đã được chụp X quang phổi và thử máu.

“Hãy bảo trọng. Và xin đừng phán xét hay đưa ra những ý kiến không xác đáng, và thiếu cơ sở khoa học. Tôi không muốn bất kỳ ai nhiễm virus vô hình cực kì nguy hiểm này. Phần tôi, sau khi rời bệnh viện, sẽ tiếp tục tự cách ly tại nhà”, Norman khuyến cáo.

Norman sinh năm 1955 tại Queensland, hiện định cư ở Florida. Ông đấu golf chuyên nghiệp từ 1976, đoạt hai major trong 20 danh hiệu PGA Tour, 14 cúp European Tour. Norman đứng thứ hai về thời gian giữ ngôi số một thế giới – 331 tuần còn Tiger Woods đứng đầu với 683 tuần. Norman vào Đền Danh vọng Golf thế giới vào năm 2001.

Sau khi giải nghệ, Norman kinh doanh đa ngành, trong đó có thiết kế sân golf. Tại Việt Nam, tác phẩm của ông hiện diện tại Đà Nẵng, Cam Ranh, Bà Rịa-Vũng Tàu và sắp ra mắt cụm sân 36 hố thuộc NovaWorld Phan Thiết.

Gần cuối 2018, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch bổ nhiệm Norman làm Đại sứ du lịch chuyên trách golf đến năm 2021.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board