Golfer Thái thắng major

Hôm 4/4, Patty Tavatanakit cán đích ở điểm -18, lĩnh 465.000 USD nhờ vô địch ANA Inspiration – major thuộc LPGA Tour với quỹ thưởng 3,1 triệu USD tại California.

Patty mừng chức vô địch major ở vị thế tân binh trên LPGA Tour. Ảnh: The Desert Sun

Patty mừng chức vô địch major ở vị thế tân binh trên LPGA Tour. Ảnh: The Desert Sun

Tavatanakit giữ đỉnh bảng liên tục ba vòng, đạt điểm -14 sau 54 hố. Cô xong vòng cuối 68 gậy với một eagle bằng cú chip vào hố 2 và hai birdie trong bảng điểm không bogey. Ngày bế mạc, Tavatanakit đạt 313 yard tại hai hố được LPGA Tour chọn ghi thông số phát bóng bình quân, trúng 11 trong 14 fairway, lên green theo chuẩn 16 hố cùng 30 cú gạt (putt).

Cả giải, Tavatanakit đạt trung bình 323 yard cho cú đầu hố. Về chỉ số chuyên môn này, Tavatanakit đang đứng thứ hai LPGA Tour, ở mức 283,78 yard. Tavatanakit 21 tuổi, cao 1,64 mét. Năm trước, LPGA Tour xáo trộn vì Covid-19, nên cô vẫn thuộc diện tân binh dù sang mùa thứ hai.

Ở vòng hạ màn hôm qua, chỉ Lydia Ko là đối thủ lớn nhất với Tavatanakit. Lúc nhập cuộc, Tavatanakit dẫn Ko tám gậy và đi trước ba hố. Nhưng cựu số một thế giới đột biến phong độ, không bogey cho cả vòng với tám birdie và một eagle. Ko cán đích ở điểm -16.

Trong khi đó, Tavatanakit, sau birdie thứ hai ở hố 12, giữ chuỗi par sáu hố còn lại rồi lên bục đăng quang. Ko đành về nhì, nhận 287.700 USD. Vị trí T3 (điểm -11) thuộc về Kim Sei Young, Nelly Korda, Nanna Koerstz Madsen và Shanshan Feng. Mỗi người trong nhóm này được 151.600 USD.

“Cả trận, tôi không nhìn bảng điểm chung. Tôi thoáng thấy tên Lydia nhưng không soi kỹ, vì muốn tập trung thi đấu. Cuối cùng kết quả thật tuyệt”, Tavatanakit nói trong lễ nhận giải, trước khi nhảy xuống hồ Poppie’s bao quanh green hố 18 như thông lệ của các nhà vô địch.

Patty Tavatanakit nhảy hồ nước mừng vô địch major

Patty Tavatanakit nhảy hồ nước mừng vô địch major

Patty Tavatanakit nhảy xuống hồ nước mừng chức vô địch ANA Inspiration 2021.

“Giấc mơ thành hiện thực. Trở lại sân này, tôi nhớ khoảnh khắc nhận giải đấu thủ nghiệp dư xuất sắc trên green 18 trước đây và nhà vô địch nhảy xuống hồ. Tôi đã quay lại cảnh đó, đăng lên Snapchat kèm chú thích ‘Rồi một ngày sẽ như thế’”, Tavatanakit nói. Cô dự ANA Inspiration 2019 theo suất cho nhà tài trợ.

Trong 50 năm lịch sử giải, Tavatanakit là tân binh thứ hai lên ngôi vô địch. Trường hợp tương tự đầu tiên là Juli Inkster hồi 1984. Với thắng lợi của cô, làng golf chuyên nghiệp thế giới ghi nhận hai golfer Thái vô địch major. Ariya Jutanugarn nổ phát pháo đầu tại Women’s Open 2016.

Quốc Huytổng hợp

  • Golfer Thái rộng cửa thắng ANA Inspiration
  • Golfer Thái giữ đỉnh bảng major

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board