Golfer nào giàu nhất trong tương lai?

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, Rory McIlroy đứng đầu top 60 golfer được dự báo có thu nhập cao nhất từ PGA Tour.

Công ty tư vấn Duff & Phelps vừa công bố kết quả nghiên cứu về khả năng kiếm tiền của các ngôi sao PGA Tour đến khi sang tuổi 50. Với cơ sở dữ liệu của 1.000 đấu thủ hàng đầu thế giới, đơn vị này đưa ra top 60 thu nhập tiềm năng từ các giải đấu và các hợp đồng quảng bá.

Họ cũng khẳng định rằng, vị trí trên bảng thứ bậc thế giới (OWGR) vốn phản ánh phong độ là biến số tác động mạnh đến dòng tiền, còn phần quảng bá chiếm 65% tổng thu nhập. Và do đó, Duff & Phelps giả định vị trí OWGR không thay đổi nhiều trong thời gian dự báo.

Trên cơ sở này, McIlroy, đang 31 tuổi dẫn đầu với thu nhập ước tính 309 triệu USD trong 19 năm tới. Ngôi sao người Bắc Ireland đang đứng thứ tư OWGR, có hợp đồng dài hạn với Nike và TaylorMade.

McIlroy đang sở hữu bốn major trong bộ sưu tập 18 danh hiệu PGA Tour. Ảnh: New York Times

McIlroy đang sở hữu bốn major trong bộ sưu tập 18 danh hiệu PGA Tour. Ảnh: New York Times

Sau McIlroy lần lượt là Justin Thomas, Tiger Woods và Jon Rahm, dao động trong khoảng 239 triệu xuống 201 triệu USD. Thomas sinh năm 1993, còn Rahm 1994. Nhưng nếu xét tốc độ kiếm tiền, Woods nhanh nhất vì đang tuổi 44 và chỉ còn sáu năm để bỏ túi 202 triệu USD. Xander Schauffele chốt top 5 với 197 triệu USD.

Nửa sau top 10, theo tính toán của Duff & Phelps, toàn đấu thủ Mỹ, bắt đầu bằng Dustin Johnson và cả Bryson DeChambeau thứ tám. DeChambeau là tân vô địch major US Open, dẫn đầu về khoảng cách phát bóng bình quân ở PGA Tour mùa trước lẫn mùa này.

Và xét quốc tịch trong top 60, Mỹ chiếm thế thượng phong với 29 người, Anh đứng thứ hai – 9 người, Australia thứ ba – 4 người và Nhật thứ tư với ba người.

Dùng dữ liệu từ 1996 trở đi, các nhà nghiên cứu kết luận rằng các golfer lên top 10 OWGR đến tuổi 22 về sau sẽ nhiều thành quả hơn những người vào cùng phân khúc ở tuổi 30.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board