Golfer lội nước cứu bóng ở CME Group Tour Championship

Cú đánh bóng từ hồ nước giúp Anne van Dam mở cơ hội ghi birdie trong ngày khai mạc sự kiện chốt mùa LPGA Tour.

Anne van Dam cứu bóng từ hố nước

Anne van Dam cứu bóng từ hố nước

Hôm qua, Van Dam nhập cuộc từ hố 10 sân par72 của Tiburon Golf Club. Sau 17 hố, cô ghi ba birdie và hai bogey. Vào hố cuối vòng – hố 9, par4, golfer Hà Lan sinh năm 1995 phát xấp xỉ 310 yard. Dù xa hơn hẳn mặt bằng chung của giải lẫn cả LPGA Tour nhưng bóng lại vào vị trí khó – kẹt trong đám cỏ rậm sát mép hồ nước bên trái fairway.

Sau khi nghiên cứu tình huống, caddie riêng khuyên cô nên lội xuống nước cho cú tiếp theo thay vì thả bóng chỗ dễ hơn nhưng bị phạt một gậy.

Van Dam đồng ý và lột giày. “Lúc xuống đó, tôi sợ lắm vì có thể gặp rắn hay gì đó nguy hiểm. Tôi vẫn là cô gái bé bỏng”, golfer Hà Lan vừa cười vừa kể lại tình huống sau vòng đấu.

Nước ngập đến mắt cá chân, bóng vẫn nổi, nhưng ngay bên dưới là bùn. Cách mục tiêu 139 yard, Van Dam xuống gậy pitching wedge. Bùn và nước văng tứ tung, còn bóng thì vọt lên green và dừng cách hố ba mét. “Tôi đánh thật nhanh vì đứng đó chẳng vui tí nào”, cô kể.

Pha xử lý của Van Dam khiến Karen Stupples – cựu golfer LPGA Tour hiện là phóng viên thực địa chủ lực của Golf Channel phải thốt lên: “Cú này thật ảo diệu. Đúng chất thể thao nhỉ”.

Van Dam đạt điểm -1 ở vòng ra quân CME Group Tour Championship. Ảnh: USA Today

Van Dam đạt điểm -1 ở vòng ra quân CME Group Tour Championship. Ảnh: USA Today

Nhưng Van Dam lại hỏng cơ hội birdie vì gạt bóng (putt) thiếu lực và chốt bảng điểm 71 gậy. Cả vòng cô phát bình quân 292 yard, trúng 11 trong 14 fairway, dùng tổng cộng 31 putt sau khi lên green theo chuẩn (GIR) ở 14 trong 18 hố. Van Dam đang ở T24 với điểm -1, kém Lexi Thompson ở đỉnh bảng sáu gậy.

Van Dam lên chuyên nghiệp từ 2015, bắt đầu từ Ladies European Tour và thắng năm danh hiệu. Năm trước, cô mới vào LPGA Tour nhưng đến nay chưa vô địch.

Mùa này, Van Dam đứng thứ hai đấu trường nữ của Mỹ về khoảng cách phát bóng, bình quân 281,14 yard, đồng thời đạt GIR 70% qua 45 vòng – tương đương 13 sự kiện.

Quốc Huytổng hợp

  • Thompson dẫn đầu CME Group Tour Championship
  • Vì sao thắng major vẫn không được dự chung kết lớn LPGA Tour?
  • LPGA Tour 2020 vào hồi kết
  • LPGA Tour sửa sự kiện hạ màn

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board