Golfer dùng la bàn để chốt hố

Gió mạnh khiến Kramer Hickok phải dùng công cụ định hướng, nhờ vậy đứng T2 với điểm -8 sau 54 hố Bermuda Championship.

Vòng áp chót hôm 31/10, Hickok xài la bàn để xem hướng gió trên các mặt green của sân Port Royal, par71 – lần đầu trong sáu năm đấu chuyên nghiệp.

“Tôi bảo caddie Billy mang la bàn và xem gió ảnh hưởng ra sao khi gạt bóng. Gió thổi mạnh lắm. Rõ ràng là đường putt lệch trái khoảng nửa miệng hố còn gió tạt từ phải. Thế là đường lăn thực tế lệch thêm sang trái. Thế mới vui”, Hickok kể một tình huống chốt hố hôm qua với gió trong tầm 24-32 km/h, giật đến 40 km/h.

Sân đấu dài 6.828 yard, nhưng thành tích bình quân ba vòng đầu giải của Hickok ở mức 71,374 gậy.

Hướng gió vòng thứ hai hầu như ngược với vòng sau, khiến các đấu thủ phải đổi hẳn chiến thuật đánh, đặc biệt những hố phơi mình bên bờ Đại Tây Dương.

Hố 11 par4, dài 443 yard xuôi gió ngày 30/10. Hickok suýt lên green sau cú đánh đầu hố và bóng chỉ cách mục tiêu 35 yard. Hôm sau thì khác. “Hôm qua tôi cách rìa green hố 11 khoảng 5-10 yard. Hôm nay, tôi phát hết lực, sau đó dùng gậy sắt số 8 ở cú thứ hai. Vậy mà thiếu 20 yard mới đến green. Kinh chưa”, Hickok nói.

Đấu thủ sinh năm 1992 đứng thứ ba leaderboard ở điểm -7 sau 36 hố. Thêm 18 hố, anh đánh 69 gậy, lên T2 (-9). Vòng này anh bốn birdie và hai bogey. Hickok bogey hố 18 do mất ba putt từ rìa green trong gió mạnh.

Golfer này đã qua 51 sự kiện PGA Tour nhưng chỉ một lần cán đích top 10. Hickok hiện đứng thứ 365 bảng xếp hạng thế giới.

Chặng đấu ở đảo quốc Bermuda tuần này, Hickok đang kém một gậy so với Doc Redman.

“Hôm nay tôi cách hố khoảng 135 yard nhưng phải dùng gậy sắt số 7 vì đánh ngược gió. Còn hôm qua phát bóng xong thì thiếu 75 yard nhờ xuôi gió”, Redman thuật thêm về sự thay đổi ở hố 11. Dù vậy, điểm 67 gậy của anh gồm năm birdie và một bogey.

T2, ngoài Hickok, còn có Ryan Armour và Wyndham Clark. Ngay sau nhóm này là T5 (-8) gồm Matt Jones, Brian Gay và Ollie Schniederjans. Trong bảy đấu thủ đầu leaderboard, Redman, Hickok, Clark, Schniederjans đang độ tuổi 20, Armour, Gay và Jones độ 40.

Quỹ thưởng Bermuda Championship bốn triệu USD – thấp nhất PGA Tour mùa này và vắng trọn top 50 thế giới. Nhưng với phần thưởng đặc cách đấu hai năm, 500 điểm FedEx Cup, vé dự major Masters và PGA Championship, đây lại là cơ hội đổi vận sự nghiệp cho những người đang khát danh hiệu hoặc vất vả giữ thẻ thành viên ở đấu trường Mỹ.

Giải hạ màn hôm 1/11, Gay và Clark cùng đạt điểm -15 sau 72 hố tiêu chuẩn. Sau đó, Gay thắng Clark bằng birdie ở hố phụ. Schniederjans một mình đứng thứ ba với điểm -13. Redman và Jones thuộc T4 (-12), bên cạnh Denny McCarthy và Stewart Cink. Còn Hickkok vẫn đánh 69 gậy như vòng áp chót nên cán đích T8 (-11). Armour cũng xuất hiện trong nhóm này.

Quốc Huy(theo PGA Tour)

  • Kinh nghiệm thắng sức trẻ ở Bermuda Championship
  • Fred Funk – gừng già càng cay
  • Cuộc đấu gia đình ở Bermuda Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board