Golfer cựu vô địch major muốn làm marathoner

Angela Stanford xem chạy bộ là phương cách để cơ thể và tâm trí thoát khỏi tình trạng trì trệ, từ đó duy trì phong độ golf đỉnh cao.

Stanford, người Mỹ, 42 tuổi, đang dự Diamond Resorts Tournament of Champions trên sân Tranquilo, sự kiện mở màn LPGA Tour mùa mới đang diễn ra ở Florida. Tại đây, cô tiết lộ đã đăng kí chạy cự ly 42km ở Los Angeles Marathon vào ngày 8/3 tới. Đây sẽ là lần đầu Stanford chạy marathon, sau nhiều lần chạy cự ly 5km ở các giải chạy 5k Turkey Trot vốn phổ biến vào mùa Lễ Tạ ơn ở Mỹ.

Stanford thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2000, sở hữu sáu cúp LPGA Tour trong đó có major Evian Championship 2018 ở tuổi 40. Sau thắng lợi quan trọng ở đấu trường danh giá, golfer này bắt đầu xuống phong độ, không lần nào vào top 20 chung cuộc qua 22 sự kiện trong năm 2019. Điều khiến cô lo lắng hơn cả là chấn thương xương sườn lần đầu sau 20 năm thi đấu.

Stanford xem marathon là cứu cánh cho sự nghiệp golf. Ảnh: Golfweek.

Stanford xem marathon là cứu cánh cho sự nghiệp golf. Ảnh: Golfweek.

“Từ bé đến giờ, tôi chơi hầu hết các môn thể thao, trừ bóng đá vì không thích chạy. Đó cũng là một điểm yếu của tôi. Năm trước, tôi cảm thấy tâm lý không vững vàng nhưng rồi nhận ra mình cần tập môn gì đó để khắc phục vấn đề”, Stanford kể. Và marathon cùng các bài tập cải thiện thể lực, sức bền là lựa chọn của nữ lão tướng LPGA Tour.

“Càng lớn tuổi càng khó duy trì khả năng tập trung. Không rõ chỉ mình tôi gặp chuyện này hay không nhưng vài năm qua, tôi gặp khó khăn với nó. Đánh nửa chặng đầu rất tốt, nhưng đoạn còn lại thì như lao đầu vào tường. Còn trẻ thì dễ tập trung hơn, lúc 25 tuổi chẳng hạn. Chạy marathon cũng thế. Chưa xuất phát mà đã nghĩ đến km thứ 42 thì rắc rối to”, Stanford liên hệ giữa golf với marathon, và tin chạy bền sẽ giúp cô không chỉ có đôi chân mạnh mẽ mà còn luyện được tinh thần thép.

Để phục vụ kế hoạch chạy dài, Stanford nhờ các chuyên gia ở LPGA phân tích sải chân, phối hợp chặt chẽ hơn với HLV thể lực, bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng. Dù vậy, cũng có những ngày golfer này phá lệ. Stanford đùa: “Tôi đạt được một số phiên chạy tốt nhất sau khi ăn pizza”.

Sau vòng đấu tập hôm 15/1, Stanford còn chạy 6,4 km với đồng nghiệp đàn em Cydney Clanton. Trước đó, golfer này kể cô “tận hưởng” hơn 25 km chạy trên máy trong lúc tránh mưa và xem bóng bầu dục trên truyền hình.

Sau 36 hố trên sân Tranquilo, par71, Stanford thuộc nhóm T8 có điểm -5. Brooke Henderson và Inbee Park cùng chia sẻ vị trí đỉnh bảng ở điểm -9.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board