Golfer ‘bội thu’ birdie sau chuyến câu cá thất bại

MỹGolfer Cameron Smith hôm 15/4 ghi chín birdie nhờ đó giữ đỉnh bảng 18 hố ở điểm -9, một ngày sau khi bỏ gậy vác cần tại RBC Heritage.

Sự kiện PGA Tour ở South Carolina diễn ra trên sân Harbour Town Golf Links, par71 với quỹ thưởng 7,1 triệu USD. Hôm qua, Smith xong vòng mở màn 62 gậy với bảng điểm không bogey. Trận này, đấu thủ Australia đạt 315,4 yard ở hai hố được PGA Tour ghi nhận khoảng cách phát bóng trung bình, trúng 10 trong 14 fairway, lên green theo chuẩn (GIR) 13 hố.

Ngày trước đó, anh thay vòng thử sân bằng buổi câu cá ở các hồ, lạch trong sân đấu.

Cameron Smith đi câu cá ở RBC Heritage

Cameron Smith đi câu cá ở RBC Heritage

Smith đi câu cá ở sân Harbour Town Golf Links.

“Tôi câu được khoảng 45 phút thì bảo vệ sân ngăn lại. Tôi mê trò này nhưng khi anh ta nhắc, thì tốt nhất tôi nên dừng tay”, Smith kể. Cả buổi câu, anh không được cá, đôi chỗ dính hàu, sò. “Giá mà có mồi sống nhỉ”, Smith lẩm bẩm.

Ngày khai mạc RBC Heritage 2021, Smith nổi bật với ba birdie trong bốn hố cuối.

Sau cú thứ hai ở hố 15 par5, anh cách mục tiêu đến 34 yard nhưng sau cú chip – cú thứ ba còn 0,9 mét rồi một putt xong việc – cú thứ tư.

Sang hố 16 par4, Smith trượt fairway, không đạt GIR nhưng vẫn giữ par nhờ pha dội bóng vào green, cách 1,8 mét.

Vào hố 17 par3, golfer sinh năm 1993 phát vào bẫy cát trước green. Cách 12,5 mét, bóng nổi trên nền bẫy và phần green thoáng trong hướng đánh, Smith mạnh dạn xuống gậy còn bóng vào thẳng hố sau khi thoát lên.

Smith thoát bẫy cát hố 17 par3 vòng 1 RBC Heritage

Smith thoát bẫy cát hố 17 par3 vòng 1 RBC Heritage

Smith birdie khi thoát bẫy cát hố 17 par3.

Birdie này giúp Smith chạm đỉnh bảng (-8) như đấu thủ kì cựu Stewart Cink đã xong vòng trước đó hai tiếng.

Đến hố 18 par4, Smith phát bằng gậy gỗ số 3 xuống giữa fairway, từ đó dùng gậy sắt số 9 lên green rồi lại birdie bằng cú gạt 1,2 mét. Xong chốt cuối, Smith độc chiếm ngôi đầu và dẫn Cink một gậy. Sau Cink là T3 (điểm -6) gồm Matt Wallace và Collin Morikawa thắng major PGA Championship 2020.

Ở vị thế golfer số một thế giới, Dustin Johnson là ứng viên vô địch sáng giá nhất giải. Nhưng với 70 gậy hôm qua, anh đứng T46. Trong khi đó, Webb Simpson trong nhóm T67 (even par) do 71 gậy trong trận mở màn hành trình bảo vệ danh hiệu. Năm trước, Simpson thắng ở điểm -22, lĩnh 1,278 triệu USD.

Smith sở hữu hai chức vô địch PGA Tour, đôi cúp European Tour trong bảy năm đấu chuyên nghiệp. Tại major Masters năm trước, Smith về T2 còn Johnson đăng quang. Khi đó, Smith là đấu thủ đầu tiên dưới 70 gậy cả bốn vòng trong lịch sử Masters từ 1934. Giải năm nay, Smith về T10 trong khi Johnson bị cắt loại.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board