Golfer Anh đua F1 online

Mê tốc độ và có 14 chiếc Ferrari, nên Ian Poulter chọn chơi môn thể thao anh yêu thích trên nền tảng ảo khi các giải golf đỉnh cao tê liệt vì Covid-19.

Thời gian dừng thi đấu của PGA Tour và European Tour, trước mắt, kéo dài đến cuối tháng Năm vì dịch bệnh. Tình trạng này khiến Poulter và hầu hết đồng nghiệp “thất nghiệp”.

Nhưng cách đây vài hôm, golfer được xem là người hùng của tuyển châu Âu qua các kì Ryder Cup được trải nghiệm đặc biệt khi tham gia cuộc đua Công thức 1 ảo được tổ chức lần đầu mang tên F1 Esports Virtual Grand Prix. Trong cuộc tranh tài có bối cảnh đường đua Bahrain, Poulter cùng đội với tay đua thử Guanyu Zhou của đội Renault trong thực tế. Golfer 44 tuổi là đại sứ thương hiệu của DP World – đối tác dịch vụ hậu cần của Renault.

Bên cạnh golf, Poulter còn mê xe tốc độ và F1.

Bên cạnh golf, Poulter còn mê xe tốc độ và F1.

Đối thủ của Zhou-Poulter là những người đang hoặc từng lái chuyên nghiệp như Lando Norris, Nicholas Latifi, Nico Hulkenberg, Stoffel Vandoorne. Bên cạnh đó là những tên tuổi nổi tiếng khác như cua-rơ vô địch Olympic Sir Chris Hoy, ca sĩ Liam Payne của nhóm One Direction.

Poulter nhập cuộc ở hệ thống lái thiết lập tại tư gia ở Florida. Sau 14 vòng với 18 tay đua, Zhou vô địch, còn Poulter cán đích thứ 15.

“Tôi thích xe hơi, F1 và mọi thứ về đua xe thể thao. Môn này mang lại niềm vui, không chỉ cho bản thân tôi mà còn khán giả khắp thế giới. Mong là chúng ta có thể sớm trở lại những ngày thi đấu sôi nổi khi dịch bệnh chấm dứt”, golfer này nói. Mùa F1 2020 đã huỷ chặng Australia và Monaco, hoãn các chặng Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha và Azerbaijan,

Trong thế giới golf, Poulter tập cầm gậy từ năm lên bốn tuổi với vũ khí đầu tiên là gậy gỗ số 3 được bố anh cắt ngắn phần cán. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1995, golfer này đoạt được ba danh hiệu PGA Tour, 12 cúp European Tour. Ở Ryder Cup từ 2004-2018, Poulter có sáu lần khoác áo tuyển châu Âu, trong đó có năm lần thắng lợi, mang về cho đội nhà tổng cộng 15 điểm (mỗi trận thắng được một điểm).

Ngoài golf, niềm tự hào của Poulter là bộ sưu tập 14 chiếc siêu xe Ferrari từ cổ điển đến hiện đại với tổng giá trị gần 23 triệu USD. “Tôi rất mê xe Ferrari. Dù được sản xuất ra để lái nhưng chúng là các tác phẩm nghệ thuật trong mắt tôi”, Poulter nói về niềm đam mê sưu tập sản phẩm của hãng xe có logo hình chú ngựa chồm. Không chỉ Ferrari, Poulter bắt đầu sắm chiếc Porsche đầu tiên sau khi đoạt cúp cùng 1,26 triệu USD ở Houston Open 2018 thuộc PGA Tour.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board