Golf Mỹ thiệt hại nặng vì Covid-19

Dịch bệnh khiến ngành golf giải trí Mỹ mất 20 triệu vòng chơi chỉ trong hai tháng, theo báo cáo mới nhất của National Golf Foundation (NGF).

NGF là tổ chức nghiên cứu chuyên ngành được tín nhiệm cao ở Mỹ. Cơ quan này ước tính số lượng vòng golf mất trong tháng 3 và tháng 4 tương đương một tỷ USD. Khoản thất thu trong giai đoạn cao điểm dịch chưa bao gồm mảng sự kiện, ẩm thực, bán lẻ sản phẩm chuyên ngành.

Trước khủng hoảng, NGF ghi nhận số vòng golf tăng trưởng ở mức hai con số trong tháng đầu năm và tháng 2. Tuy nhiên, thời gian căng thẳng và các hậu quả của nó đối với kinh tế-xã hội Mỹ khiến tỷ lệ này – so với cùng kỳ năm trước giảm 9% trong tháng 3, 42% trong tháng 4 và 16% đối với cả ngành.

Thống kê của NGF năm 2019 cho thấy Mỹ có 16.383 sân và hơn 50% số này phải đóng cửa trong gần trọn tháng 4. Nhưng đến đầu tháng 5, golf Mỹ bắt đầu khởi sắc trở lại, với 79% tái mở cửa. Tính đến ngày 7/6, tỉ lệ này đạt 98%, cao hơn 6% so với mảng bán lẻ ở các địa điểm ngoài sân golf.

98% số sân golf ở Mỹ đã mở cửa trở lại sau dịp nghỉ Covid-19.

98% số sân golf ở Mỹ đã mở cửa trở lại sau dịp nghỉ Covid-19.

Bên cạnh đó, NGF cũng thăm dò ý kiến cộng đồng golf khi ra sân trong trạng thái “bình thường mới” dù nhiều nơi vẫn khuyến cáo “giãn cách xã hội”. Kết quả cho thấy hơn 50% người tham gia cảm thấy thoải mái trong việc duy trì khoảng cách một mét trở xuống với những người xung quanh. Còn ở khoảng cách tiêu chuẩn 1,8 mét, có 46% muốn tuân thủ vào thời điểm khảo sát 12/6 trong khi tỷ lệ này lên đến 70% ở kết quả thu được ngày 23/4.

Theo thông lệ hàng năm của golf giải trí Mỹ, doanh thu tháng 1-4 chiếm một phần ba tỷ trọng gộp và có đến phân nửa số vòng golf của cả năm diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 8. NGF căn cứ vào cơ sở này để dự báo lạc quan trong những tháng tới. Họ theo dõi xu hướng khi các bang cho phép golf hoạt động trở lại và ban đầu nhận thấy nhu cầu ra sân tăng sau dịp nghỉ Covid-19. Theo diễn biến hiện nay, NGF dự báo nhu cầu golf gồm chơi và mua hàng sẽ tăng mạnh đúng vào giai đoạn kinh doanh chủ lực như hàng năm. Nhờ vậy, cả ngành sẽ được bù đắp khá nhiều trong phần thiệt hại trước đó.

“Nếu tình hình suôn sẻ theo như những gì mà chúng tôi thu thập được thì ngành golf Mỹ sẽ có cuộc đảo chiều ngoạn mục về doanh thu. Và nếu số vòng golf từ tháng 5-12 tăng 5%, cả ngành sẽ ổn như năm trước”, Chủ tịch kiêm CEO của NGF Joe Beditz nhận định.

Cuối tháng 1, Mỹ ghi nhận ca đầu tiên dương tính với nCoV. Đến 13/3, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Hai ngày sau đó, chính quyền liên bang bắt đầu áp dụng “cấm túc tại gia” và đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu, trong đó có golf.

Quốc Huy tổng hợp

  • Golf đấu kín sẽ được ghi hình thế nào
  • Augusta National thu gom đất
  • Tiger Woods đã thay đổi ngành bóng golf thế nào

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board