Gary Player thắng tranh chấp pháp lý với công ty gia đình

Danh thủ golf Nam Phi nhận 5 triệu USD phí khai thác thương hiệu cá nhân từ bên chi trả là doanh nghiệp do con trai ông điều hành.

Kết quả vụ tranh chấp giữa Gary Player và Gary Player Group trụ sở ở South Carolina được công bố hôm 9/6. Theo AP, hai bên đạt thoả thuận dàn xếp hồi tháng trước, và các tài liệu có liên quan đã được nộp lên toà án quận Palm Beach thuộc bang Florida, nơi thụ lý vụ việc. Đây cũng là nơi cư trú của Player.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về nguyên nhân tranh chấp không được tiết lộ. Luật sư đại diện của Player, Stuart Singer chỉ cho biết sơ bộ rằng đó là “tranh chấp hợp đồng”, và khoản tiền 5 triệu là phí thương quyền giai đoạn 2014-2018 thuộc về thân chủ vốn được xem là một trong những tên tuổi vĩ đại của golf thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cùng tên còn bị cấm dùng thương hiệu và hình ảnh cá nhân của Player ở bất kỳ hình thức nào.

Player là huyền thoại golf Nam Phi. Ảnh: USA Today.

Player là huyền thoại golf Nam Phi. Ảnh: USA Today.

Đấu chuyên nghiệp từ năm 1953, Gary Player sở hữu chín major trong 24 danh hiệu PGA Tour, và chín major của đấu trường lão tướng PGA Tour Champions. Ông là golfer duy nhất không phải người Mỹ đoạt trọn bộ tứ major truyền thống gồm Masters, PGA Championship, US Open và The Open Championship. Player được ghi tên vào Ngôi đền Lưu danh golf thế giới vào năm 1974.

Sau khi giải nghệ, Player đẩy mạnh kinh doanh ở các mảng thiết kế sân, dụng cụ chơi golf, trang phục và rượu vang dưới thương hiệu “Black Knight” vốn là biệt danh riêng thời đỉnh cao. Các hoạt động thương mại đều do Gary Player Group đại diện dưới quyền điều hành của Marc Player – một trong sáu người con trong gia đình.

Hồi đầu sự nghiệp, giới golf thường xuyên thấy bầu đoàn thê tử nhà Player tháp tùng ông ở các giải đấu. Đoàn tuỳ tùng gồm nhân vật thi đấu chính, vợ Vivienne Verwey, sáu người con, một bảo mẫu và gia sư.

Ở tuổi 77, Player vẫn cho thấy cơ thể cường tráng trong bộ ảnh nude trên ấn phẩm thường niên Body Issue của ESPN vào năm 2013. Ở tuổi, 84, Player có 22 cháu và hai chắt.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board