Fred Funk – gừng già càng cay

Hôm 30/10, Fred chip bóng vào thẳng miệng hố cuối vòng hai Bermuda Championship, trở thành golfer thứ tư qua cắt loại ở tuổi 64 hoặc hơn trong lịch sử PGA Tour.

Con trai Taylor (phải) nhảy đến vít cổ, chúc mừng Fred sau cú đánh quyết định, giúp ông qua cắt loại Bermuda Championship hôm 30/10. Ảnh: PGA Tour

Con trai Taylor (phải) nhảy đến vít cổ, chúc mừng Fred sau cú đánh quyết định, giúp ông qua cắt loại Bermuda Championship hôm 30/10. Ảnh: PGA Tour

Trước Fred, danh sách cao niên đạt mốc tương tự gồm huyền thoại Sam Snead, golfer vĩ đại Jack Nicklaus và danh thủ Tom Watson.

“Tôi không biết họ cao tuổi như thế mà vẫn còn khả năng đánh PGA Tour. Chuyện này thật tuyệt. Lặp lại xem? Watson, Nicklaus và Snead. Rồi Funk. Thêm tên tôi vào đấy có vẻ không đúng lắm nhỉ”, Fred pha trò khi sánh ngang các tượng đài golf thế giới về tuổi qua cắt loại.

Những cú phát bóng 300 yard là chuyện thường tình ở PGA Tour. Vào hàng U65, Fred gặp bất lợi về khoảng cách trong cú đánh đầu hố. Cả hai ngày trên sân Port Royal, par71, ông phát bình quân 234 yard.

Riêng hôm 30/10 gió to, có cơn giật đến 48 km/h, Fred đạt trung bình 226 yard từ đầu hố, chỉ trúng bốn trong 14 fairway và lên green theo chuẩn (GIR) ở sáu trong 18 hố. Ông nhập cuộc từ hố 10. Nhà vô địch Players Championship 2005 đối diện nguy cơ bị cắt loại do ba bogey, sáu par trong nửa đầu vòng. Tình thế khởi sắc khi Fred ghi hai birdie trong đoạn hố từ một đến bốn. Nhưng hai gậy tiết kiệm được trong bốn hố ấy lại bù cho double bogey hố 5 sau khi ông phát bóng vào bẫy cát và phải mất hai cú đánh mới thoát lên fairway.

Sang ba hố cuối vòng, Fred ghi hai birdie để vào danh sách đấu cuối tuần. Ông “3 on” đúng GIR par5 ở hố 7 và xong việc bằng một putt, tiếp đó là cú vẩy bóng từ rìa green vào thẳng miệng hố 9, dù không đạt GIR “2 on” par4. Con trai Taylor Funk, trong cơn phấn khích tột độ, ào đến kẹp cổ khiến ông bố suýt bổ nhào trên green. Bố con ông đánh chung nhóm từ đầu giải.

Bố con Fred Funk vui mừng khi vượt cắt loại Bermuda Championship

Bố con Fred Funk vui mừng khi vượt cắt loại Bermuda Championship

“Sau pha ăn mừng đó, tôi cứ hỏi ‘Con không làm ba đau chứ?’, còn ba tôi thì có vẻ muốn khóc khi được đấu cuối tuần”, Taylor kể trên Golf Channel. “Vâng, nó suýt giết tôi. Nó kẹp cổ, còn tôi thì chưa sẵn sàng gì cả”, Fred đùa.

Hai birdie cuối vòng đã kéo bảng điểm của Fred về mức 72 gậy. Sau 36 hố, ông đạt -1 còn vạch cắt loại ở điểm +1. Taylor ở điểm +12 trở thành CĐV cho bố. Trước khi vào giải, Funk tự nhận vai trò đó để khích lệ tinh thần cho con trai trong lần thứ hai dự PGA Tour. Riêng Fred thì đã có 650 lần dự hệ thống này, với tám danh hiệu, bên cạnh chín lần vô địch nhánh lão tướng Champions.

Tại Bermuda Championship, Fred đang kém bảy gậy so với Ryan Armour cùng Wyndham Clark ở đỉnh bảng với điểm -8. Trong top 5 leaderboard sau 36 hố, Kramer Hickok -7 đứng thứ ba còn Ollie Schniederjans và Doc Redman ở T4 (điểm -6).

Kiradech Aphibarnrat sạch bogey trong bảng điểm 66 gậy, lập đỉnh thành tích vòng thứ hai. Nhờ vậy, golfer Thái nhảy 74 bậc lên nhóm T6 (-5), bên cạnh năm đấu thủ khác tính cả cựu số một thế giới Luke Donald.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board