Finau nhảy 11 bậc lên dẫn đầu Phoenix Open

MỹĐánh 62 gậy ở vòng ba hôm 1/2, golfer 30 tuổi Tony Finau nhảy 11 bậc, chiếm đỉnh bảng ở điểm -16 sự kiện PGA Tour đang diễn ra tại Arizona.

Xuất phát ở vị trí T12 với điểm -7, Finau khởi đầu bằng birdie ở hố nhập cuộc. Khi hoàn tất chín hố, golfer Mỹ mang dòng máu Samoa và Tonga đã tích lũy được bốn gậy.

Nửa chặng sau, anh bứt phá ngoạn mục, bắt đầu bằng birdie ở hố 12. Hố tiếp theo, par5, golfer hạng 13 thế giới này lên green chỉ sau hai lần vung gậy rồi đưa bóng vào miệng hố ghi eagle bằng pha putt từ khoảng 6 mét.

Sau điểm par ở hố 14, Finau có cơ hội lấy eagle thứ hai trong vòng đấu ở hố 15, par5. Nhưng cú putt ở khoảng cách chưa đầy hai mét đi trượt mục tiêu, nên anh đành kết thúc hố bằng birdie.

Sang hố 16, par3, dài 129 yard, Finau thay chiếc áo đang mặc bằng áo số 8 trong đội Los Angeles Lakers của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời vì tai nạn trực thăng hôm 26/1. Tại hố golf có khán đài được thiết kế kiểu sân vận động và được xem là náo nhiệt nhất PGA Tour, anh ghi birdie thứ bảy trong vòng đấu.

Finau mặc áo số 8 để tưởng nhớ Kobe Bryant trước khi vào hố 16. Ảnh: CBS Sports.

Finau mặc áo số 8 để tưởng nhớ Kobe Bryant trước khi vào hố 16. Ảnh: CBS Sports.

“Tôi ước lượng khoảng cách hoàn hảo và dùng gậy sand wedge – chuyên xử lý tình huống bẫy cát – để đánh thẳng vào cờ. Suýt nữa bóng vào hố. Mặc áo đấu của Kobe mà ghi hole-in-one quá tuyệt”, Finau kể về cú đánh ở hố biểu tượng của giải lẫn sân TPC Scottsdale.

Kể từ đầu giải, Finau luôn khoác chiếc áo đấu của Kobe Bryant lúc sinh thời khi vào hố 16 để tưởng nhớ thần tượng. Anh sẽ giữ hành động đẹp này khi đấu vòng cuối, ngày 2/2.

Finau thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007. Anh là chuyên gia phát bóng xa, giỏi xử lý các tình huống từ fairway lên green. Dù có không ít cơ hội thắng cuộc ở nhiều giải nhưng hạn chế về khoản putt và kết thúc hố ở những thời điểm then chốt khiến golfer này hiếm lần đăng quang. Bộ sưu tập danh hiệu của Finau ở PGA Tour đến nay chỉ có chiếc cúp ở Puerto Rico Open 2016.

Xếp sau Finau ở cách biệt kém một gậy là Webb Simpson với điểm -15. Simpson đánh 64 gậy, trong đó có hole-in-one ở hố 12, dài 196 yard bằng gậy sắt số 7. Golfer này sở hữu năm cúp PGA Tour trong đó có major US Open 2012, từng là á quân Phoenix Open năm 2017 sau khi thua Hideki Matsuyama ở hố phụ.

Pha kết thúc hố trong một gậy của Simpson là hole-in-one thứ ba ở hố par3 kể từ đầu giải. Hole-in-one đầu tiên thuộc về J.B. Holmes ở vòng một bằng gậy sắt số 7 ở hố 4 từ khoảng cách 175 yard, kế đến là Scott Piercy tại hố 7 từ 194 yard.

Holmes từng giữ đỉnh bảng vòng hai ở điểm -13 trong khi Piercy ở vị trí thứ năm có điểm -10 sau 36 hố. Nhưng hết vòng ba, Holmes đạt -14 và rơi xuống nhóm T3 cạnh Hudson Swafford, còn Piercy vào nhóm T5 sau khi tích luỹ thêm ba gậy. Đương kim vô địch Rickie Fowler đạt -5 sau 54 hố và thuộc nhóm T40.

Cũng trong ngày 1/2, Colin Morikawa lập kỷ lục của Phoenix Open, trở thành golfer đầu tiên ghi eagle ở cả ba hố par5, gồm hố 3, 13 và 15 từ lúc giải được tổ chức lần đầu trên sân TPC Scottsdale vào năm 1987. Morikawa đang thuộc nhóm T16 có điểm -9.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board