Fan Mỹ chưa muốn đi xem thể thao

PGA Tour tính nối lại mùa giải vào tháng 6, nhưng người hâm mộ chưa muốn tới sân xem các giải thể thao khi vaccine ngừa nCoV chưa có tiến triển rõ ràng.

Trường Kinh doanh Stillman thuộc Đại học Seton Hall ở bang New Jersey mới công bố kết quả thăm dò ý kiến của 762 người Mỹ với biên độ sai số trên dưới 3,6%. Trong đó, họ đặt câu hỏi “Khi các giải thể thao thi đấu trở lại trong năm nay trước khi vaccine nCoV được phát triển, liệu bạn có thấy an toàn nếu dự khán?”.

Tuỳ chọn trả lời gồm: “Có, với điều kiện hạn chế khán giả và có giãn cách xã hội” và “Hoàn toàn không”. Kết quả là 72% người được khảo sát nghĩ rằng “không an toàn”, trong khi 12% cho là “an toàn với điều kiện có áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội”. Và trong số những người nhận là người hâm mộ thể thao, 61% tuyên bố không xem thực địa nếu không có vaccine.

Cảnh tượng người hâm mộ đến chật kín các khán đài như thế này sẽ khó tái hiện ở PGA Tour chừng nào vaccine phòng nCoV chưa có tiến triển. Ảnh: PGA Tour.

Cảnh tượng người hâm mộ đến chật kín các khán đài như thế này sẽ khó tái hiện ở PGA Tour chừng nào vaccine phòng nCoV chưa có tiến triển. Ảnh: PGA Tour.

Thăm dò của trường Stillman cũng mở ra góc nhìn không sáng sủa của người hâm mộ về thể thao trong tương lai gần. Gần 75% tin sẽ chẳng còn môn nào để xem. Không những thế, khi được yêu cầu đánh giá khả năng đóng cửa các đấu trường đến hết năm 2020, 46% người nhận định điều đó có thể xảy ra.

Trong nỗ lực hạn chế rủi ro sức khoẻ cho cộng đồng khi mở lại đấu trường, PGA Tour quyết định bốn sự kiện đầu sẽ đấu kín gồm: Charles Schwab Challenge, RBC Heritage, Travelers Championship và Rocket Mortgage Classic. Tất cả lần lượt được tổ chức trong khung 11/6-5/7. Và với kết quả khảo sát từ Stillman, PGA Tour sẽ không thể kỳ vọng nhiều từ doanh thu vé ở các giải sau đó.

Ngược lại, họ có thể được an ủi vì thể thao không CĐV thực địa vẫn hấp dẫn khi được phát sóng. Khảo sát nói trên cho thấy 76% người nói mức độ thích xem vẫn không đổi so với thời “tiền Covid-19”. Bên cạnh đó, đa số họ tán thành thời điểm quyết định dừng bước của các tổ chức quản lý và vận hành các môn thể thao Mỹ, trong đó có PGA Tour. Cụ thể là 76% nhận định “đúng thời điểm”, 16% nói “không đủ nhanh” và 6% cho rằng “quá sớm”.

PGA Tour đã tạm ngừng sau khi huỷ The Players Championship dù giải mới xong vòng khai cuộc hôm 12/3. Thời gian hoãn đấu trường dự kiến đến hết tuần đầu tháng 6.

Tính đến ngày 19/4, Mỹ ghi nhận 755.533 ca nhiễm, 40.461 người tử vong do nCoV và 67.172 người đã hồi phục.

Quốc Huy (theo Golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board