European Tour lên kịch bản thời suy thoái

Giảm quỹ thưởng, cắt dịch vụ hậu cần và thi đấu dày hơn là các giải pháp sẽ được triển khai một khi European Tour nối lại mùa giải.

“Chúng ta đã tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây về quỹ thưởng, cơ hội thi đấu và tiêu chuẩn dịch vụ giải cũng như sản phẩm truyền thông”, CEO Keith Pelley viết trong thông báo gửi các thành viên mới đây. “Nhưng dịch bệnh đã khiến tiến trình lạc quan này chệch đường và buộc chúng ta phải đánh giá lại nhiều yếu tố. Do đó, các bạn nên chuẩn bị tinh thần một khi trở lại thi đấu. Khi đó, lịch sự kiện sẽ nhiều hơn, quỹ thưởng và ưu đãi hậu cần như xe đưa đón, phòng thư giãn cao cấp sẽ không như trước”.

CEO Pelly muốn các thành viên chia sẻ khó khăn với European Tour vì ảnh hưởng của đại dịch. Ảnh: PA.

CEO Pelly muốn các thành viên chia sẻ khó khăn với European Tour vì ảnh hưởng của đại dịch. Ảnh: PA.

Từ khi nhận chức CEO vào tháng 4/2015, Pelley đã giúp quỹ thưởng European Tour tăng đáng kể, bên cạnh việc ra mắt loạt giải hậu hĩnh Rolex Series với tổng tiền thưởng hơn 7 triệu USD mỗi sự kiện. Điều đó giúp họ tăng sức hút trước sự cạnh tranh của PGA Tour mạnh gạo bạo tiền.

Nhưng Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh bị đình trệ, kéo theo sự sụt giảm nguồn tiền từ các đơn vị tài trợ cho European Tour khiến đấu trường này phải giảm quỹ thưởng. “Tiền thưởng sẽ khác. Sự thật là dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề về mặt tài chính, không chỉ đối với chúng ta mà còn là các đối tác tài trợ lẫn truyền hình”, Pelly viết.

Bản thân Pelley và các thành viên Ban Điều hành chấp nhận giảm lương trong khi nhiều nhân viên ở đại bản doanh tại Wentworth, Anh được cho nghỉ phép không thù lao. Trong lịch trình mùa 2020, đã có 14 sự kiện bị huỷ hoặc hoãn vô thời hạn. Tình thế còn khó khăn hơn sau khi ba major được dời sang mùa Thu và những đấu trường khác cũng dồn lịch vào các tháng cuối năm, trong khi khung này là cao điểm của European Tour. Và do đó, Pelley tính đến phương án hy sinh một số sự kiện còn lại trong lịch trình.

Không những thế, European Tour còn hợp đồng với các đối tác truyền thông, nặng nhất là Sky Sports. Để hoàn tất nghĩa vụ, họ sẽ tăng tần suất tổ chức giải.

“Giả định được phép đấu lại từ tuần đầu tháng 9 và như thế, chúng ta có 16 tuần để đánh càng nhiều giải càng tốt kể từ thời điểm đó đến Giáng sinh. Nhưng khung thời gian này không chỉ đơn giản là mỗi giải một tuần”, CEO của European Tour phân tích.

Trong bài toán lịch đấu, các phương án được đưa ra là “nhiều giải tại một nơi; hai giải trong một tuần hoặc ba giải trong hai tuần; tổ chức 3-4 giải liên tiếp trên lãnh thổ Liên hiệp Anh và áp dụng cách li 14 ngày trước giải đối với các golfer quốc tế”. Và nếu áp lực truyền thông quá nặng, European Tour sẽ đấu kín, trong đó Rolex Series thuộc nhóm ưu tiên. Không những thế, ông cảnh báo Covid-19 cũng sẽ làm “mùa giải 2021 sẽ rất khác so với hai năm trước đó”.

Gần đây, PGA Tour đã đề nghị hỗ trợ tài chính cho các thành viên bằng hình thức tạm ứng tiền mặt dựa trên thứ hạng FedEx Cup tính đến ngày 8/3, tối đa 100.000 USD. Còn European Tour không thể làm triển khai chương trình tương tự.

“Hoàn cảnh không cho phép dù chúng tôi hiểu rõ các bạn gặp nhiều khó khăn vì mất thu nhập từ tiền thưởng giải. Hệ thống của chúng ta đang phải thắt lưng buộc bụng trong ngắn hạn lẫn dài hạn”, Pelley phân bua.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board