European Tour lại xáo trộn vì Covid-19

European Tour thông báo hoãn giải ở Morocco và huỷ sự kiện tại Thuỵ Điển trong tháng 6.

Trong hai sự kiện này, Scandinavian Mixed kì đầu tiên ở Thụy Điển được mong chờ vì yếu tố mới lạ. Giải do đôi danh thủ người bản xứ chủ trì gồm Annika Sorenstam và Henrik Stenson, dự kiến diễn ra tại Bro Hof Slott Golf Club ở Stockholm từ 11/6 tới 14/6. Danh sách thi đấu gồm 78 golfer nam và 78 nữ tranh cúp và tiền thưởng trong tổng quỹ 1,65 triệu USD mỗi nội dung. Đây cũng là lần đầu tiên các thành viên đấu trường nam và nữ châu Âu tranh tài với nhau theo thể thức đấu gậy qua 72 hố trên cùng mặt sân với quỹ thưởng tương đương. Ban tổ chức đang tìm địa điểm thi đấu mới cho giải trong hai năm tiếp theo.

Được xem là golfer vĩ đại, Sorenstam sở hữu 10 major trong 72 danh hiệu LPGA Tour và được ghi tên vào Đền danh vọng golf thế giới vào năm 2003 và giải nghệ 5 năm sau đó. Stenson, ở tuổi 44, sở hữu một major trong sáu danh hiệu PGA Tour và 11 cúp European Tour.

Sân Bro Hof Slott chưa thể đăng cai Scandinavian Mixed kỳ đầu tiên như dự kiến.

Sân Bro Hof Slott chưa thể đăng cai Scandinavian Mixed kỳ đầu tiên như dự kiến.

Trong khi đó, theo lịch trình ban đầu, Trophée Hassan II, với quỹ thưởng 2,716 triệu USD, sẽ diễn ra từ 4/6 tới 7/6 ở thành phố Rabat, Morocco. Nhưng giải bị hoãn vì dịch bệnh và sẽ được chuyển vào lịch thi đấu mùa sau của European Tour.

Đến nay, European Tour có 11 sự kiện phải dời lịch hoặc huỷ thi đấu. Chặng dừng đầu tiên trong danh sách hiện nay là BMW International Open với quỹ thưởng 2,17 triệu USD từ 25/6 đến 28/6 ở Munich, Đức.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến Covid-19 trên toàn cầu và đánh giá tác động của nó đến các giải thuộc hệ thống. Hiện nay, việc bố trí lại thời điểm tổ chức các giải bị hoãn vẫn đang được tiến hành và thường xuyên cập nhật”, Giám đốc Điều hành European Tour Keith Pelley viết trong thông báo hôm 6/4.

Quốc Huy (theo Golfweek)

  • European Tour hoãn Irish Open
  • Ladies European Tour – đã nghèo còn gặp khó vì nCoV
  • European Tour hoãn hai giải vì Covid-19

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board