European Tour công bố lịch đấu 2021

European Tour sẽ tăng quỹ thưởng và khoanh vùng triển khai sự kiện do Covid-19 vẫn hoành hành.

European Tour công bố lịch trình mùa 2021 hôm 15/12. Mở màn chương trình là Abu Dhabi HSBC Championship, 21-24/1, thuộc Rolex Series, bên cạnh Scottish Open, BMW PGA Championship và DP World Tour Championship ở cuối lịch, vào giữa tháng 11.

Tổ hợp Abu Dhabi Golf Club sẽ là nơi European Tour 2021 khởi tranh với sự kiện Abu Dhabi HSBC Championship. Ảnh: Golf Australia

Tổ hợp Abu Dhabi Golf Club sẽ là nơi European Tour 2021 khởi tranh với sự kiện Abu Dhabi HSBC Championship. Ảnh: Golf Australia

Ba giải đầu Rolex Series đều có quỹ thưởng tám triệu USD, còn sự kiện chốt mùa ở mức chín triệu USD, tăng một triệu USD so với kì trước. Đây cũng là quỹ thưởng cao nhất hệ thống, ngoài nhóm World Golf Championship (WGC) và major. Bên cạnh đó, việc tăng quỹ thưởng cũng áp dụng đối với British Masters – từ 1,5 lên 2,43 triệu USD, Irish cùng Italian Open từ 1,25 lên 3,65 triệu USD.

Cả mùa sẽ tối thiểu 42 sự kiện tính cả nhóm WGC và bộ tứ major ở 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó ghi nhận sự tái xuất của 18 sự kiện bị hoãn hoặc huỷ năm nay do Covid-19. Dù vậy, European Tour chưa xác định danh xưng hoặc địa điểm tổ chức của năm chặng, giảm nhóm Rolex Series còn bốn sự kiện.

Mùa rồi, European Tour, khi tái đấu sau đợt nghỉ dịch, phải triển khai sự kiện theo chiến thuật khoanh vùng địa lý, mà ví dụ là loạt sáu sự kiện ở Anh quốc (UK Swing) nhằm hạn chế rủi ro nhiễm bệnh và các thủ tục phòng dịch phức tạp khi di chuyển, nhất là qua đường hàng không. Phương thức đó đã đưa họ đến DP World Tour Championship hạ màn cuối tuần trước.

Kinh nghiệm này vẫn áp dụng cho mùa mới. Khi đó, sau Masters tháng Tư, các thành viên European Tour về châu Âu để vào loạt giải Iberia (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha), sau đó sang hai chặng ở Anh. Từ cuối tháng Năm, họ lần lượt qua Đức, Thuỵ Điển rồi về UK Swing đấu bảy tuần.

“Chúng tôi áp dụng các kinh nghiệm trong đại dịch năm nay cho mùa sau. Một trong những bài học then chốt là nhóm các sự kiện gần nhau về vị trí địa lý để các thành viên dễ đi lại. Và với diễn tiến tích cực về vaccine trong vài tháng qua, chúng tôi hy vọng sớm đón người hâm mộ vào xem giải”, Giám đốc Điều hành European Tour Keith Pelley lý giải hôm thông báo lịch mới.

Cuối tháng 11, European Tour và PGA Tour thành lập liên minh chiến lược. Nhưng quan hệ quan trọng này chưa được phản ánh trong lịch riêng của đấu trường châu Âu.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board