Dustin Johnson bội thu năm Covid-19

Hơn 11 tháng qua, Johnson lĩnh 18,042 triệu USD qua 17 giải chính thức hoặc liên kết với PGA Tour trong bối cảnh dịch bệnh.

Từ đầu 2020, PGA Tour ghi nhận Johnson dự 17 sự kiện, trong đó hai lần bị cắt loại và một lần rút lui. Nhưng thu nhập từ sân đấu của anh chỉ từ 14 giải, do có ba lần Johnson không được đấu cuối tuần và đều không được tiền thưởng.

Nửa đầu năm, Johnson kiếm không hơn 530.000 USD qua năm giải. Trong thời gian này, PGA Tour ngừng hoạt động hơn ba tháng và huỷ 11 sự kiện do dịch bệnh. “Sát thủ vô hình” nCoV còn khiến bộ tứ major mất The Open Championship.

Chức vô địch Masters hôm 15/11 đem về cho Johnson 2,07 triệu USD tiền thưởng. Ảnh: Augusta National

Chức vô địch Masters hôm 15/11 đem về cho Johnson 2,07 triệu USD tiền thưởng. Ảnh: Augusta National

Tái đấu từ cuối tháng Sáu, qua chín sự kiện, thu nhập của Johson lên đến 17,47 triệu USD. Trong mức tăng đột biến này, khoản thưởng từ chức vô địch major Masters hôm 15/11 là 2,07 triệu USD, còn chức vô địch FedEx Cup hồi tháng 9 mang lại 15 triệu USD.

Xáo trộn lịch đấu làm hàng loạt ngôi sao vất vả lấy lại phong độ. Riêng Johnson, dịch bệnh buộc anh hai lần tạm gác gậy, trực tiếp lẫn gián tiếp. Vì ngoài kỳ nghỉ ba tháng theo hoàn cảnh chung, anh còn 11 ngày tự cách ly.

Dù vậy, sau mỗi lần gián đoạn, Johnson đều đạt phong độ cao. PGA Tour mở cửa trở lại từ 11/6 thì cuối tháng đó, Johnson thắng Travelers Championship cùng 1,332 triệu USD. Sang tháng Tám, anh vô địch Northern Trust, về nhì major PGA Championship lẫn BMW Championship, lĩnh tổng cộng 3,7 triệu USD. Từ sau Northern Trust, Johnson giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới đến nay.

Hôm 7/9, Johnson đăng quang Tour Championship và đoạt cả FedEx Cup. Đây là sự kiện “2 trong 1” của PGA Tour với một khoản thưởng 15 triệu USD. Mùa mới bắt đầu sau đó một tuần nhưng đến 17/9, Johnson mới tái xuất, ở major US Open và về T6.

Dustin Johnson nâng FedEx Cup sau khi vô địch Tour Championship trên sân Lake Golf Club, Atlanta hôm 7/9. Đây là bức chiến quả giúp anh thắng lớn về tiền thưởng, với 15 triệu USD. Ảnh:AP

Dustin Johnson nâng FedEx Cup sau khi vô địch Tour Championship trên sân Lake Golf Club, Atlanta hôm 7/9. Đây là bức chiến quả giúp anh thắng lớn về tiền thưởng, với 15 triệu USD. Ảnh:AP

Chặng tiếp theo trong lịch trình cá nhân là CJ Cup ở Las Vegas, nhưng vì dương tính trong đợt tầm soát dịch đầu giải. Hết thời gian tự cách li, Johnson phải cắt nửa thời lượng buổi tập đầu vì mỏi cơ, sau đó tăng dần theo từng ngày. Sau một tuần chuẩn bị, anh tranh Houston Open và về nhì. Sự kiện này cách Masters 2020 một tuần.

Sau 13 năm đấu PGA Tour, Johnson sở hữu 24 danh hiệu, trong đó hai major với lần đầu là US Open 2016. Trung bình mỗi năm, anh có ít nhất một lần đăng quang. Và sau Masters vừa qua, tiền thưởng PGA Tour của anh đạt 70,71 triệu USD, chốt top 5 thu nhập cao nhất ở đấu trường này.

Johnson có caddie riêng, tên Austin và cũng là em ruột. Cả hai phối hợp với nhau từ năm 2013. Theo “luật bất thành văn” ở golf chuyên nghiệp quốc tế, caddie nhận 10% trong tiền thưởng vô địch của golfer, 7% nếu cán đích top 10 và 5% nếu qua cắt loại.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board