ĐKVĐ ngại cỏ rough ở US Open

Bóng lạc vào khu cỏ rough là tình huống Gary Woodland ngán nhất khi bảo vệ chức vô địch US Open tại sân Tây Winged Foot từ hôm nay 17/9.

“Caddie ném vài quả bóng vào cỏ rough để tôi tập cú chip. Rồi bỗng nhiên mất một quả. Chúng tôi tìm suốt năm phút, và đến khi giẫm chân lên mới phát hiện ra quả bóng. Thực ra nó ở ngay trước mặt tôi”, Woodland kể trong cuộc họp báo trước US Open 2020 hôm 15/9.

Woodland đánh thử sân Tây Winged Foot cuối tuần trước. Khi đó, Ban tổ chức chưa thể bố trí tình nguyện viên hỗ trợ, nên nhà ĐKVĐ US Open và caddie riêng Brennan Little tốn nhiều thời gian để tìm bóng sau những cú đánh lạc.

Woodland đánh thử trên sân Tây Winged Foot hôm 15/7, chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu US Open. Ảnh: PA Images

Woodland đánh thử trên sân Tây Winged Foot hôm 15/7, chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu US Open. Ảnh: PA Images

“Tôi có phản ánh với Ban tổ chức – Hiệp hội Golf Mỹ (USGA). Và tới đầu tuần, các nhân viên giám sát được cử ra hỗ trợ. Nếu không có họ, vòng đánh tập có thể dài cả 10 giờ vì mất thêm thời gian tìm bóng”, golfer sinh năm 1984 sở hữu bốn danh hiệu PGA Tour kể.

Fairway hẹp và rough dày, nên Woodland sẽ cố bám fairway như đa số golfer dự US Open năm nay. “Họ làm rough hiểm thật, cỏ cao đến nỗi bóng chìm sâu. Nên vấn đề then chốt là phải tránh khu đấy. Nếu lỡ lọt vào, chắc tôi phải uống thuốc tăng lực để vẩy bóng ra giữa fairway rồi mới đánh tiếp”, Woodland nói đùa về cách xử lý nếu phát bóng không chính xác.

Ban tổ chức cắt ngắn rough trước vòng mở màn hai ngày. Sau đó, họ sẽ “bỏ mặc” đến cuối tuần. Dự báo thời tiết ở New York mát mẻ vào ban đêm, nên nhiều khả năng cỏ rough sẽ mọc cao nửa gang tay hoặc hơn, như Woodland đã trải nghiệm khi đánh tập.

Năm trước, Gary Woodland đoạt US Open trên sân Pebble Beach Golf Links ở California. Khi ấy, anh cán đích ở điểm -13, lĩnh 2,25 triệu USD trong tổng quỹ thưởng 12,5 triệu USD.

Quốc Huy(theo Golf Digest)

  • DeChambeau lên chiến thuật đấu US Open
  • Tiger Woods ngán nhất sân nào?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board