Cú tráng vành hố trị giá gần nửa triệu USD

Bryson DeChambeau thiệt 450.000 USD khi bóng lượn quanh miệng hố 18 ở ngày thi đấu cuối cùng giải The Players Championship hôm 14/3.

Bryson với cú putt thứ hai ở hố 18

Bryson với cú putt thứ hai ở hố 18

DeChambeau cách hố gần 5,7 mét. Nếu birdie, anh sẽ lên T2 với Lee Westwood. Khi đó, mỗi người nhận 1,335 triệu USD.

Sau cú gạt của DeChambeau, bóng từ từ lăn về mục tiêu. Nhưng sau khi tráng quanh miệng hố, nó văng ra ngoài. Golfer người Mỹ thẫn thờ tiếc nuối, buông thõng hai tay và gập người trong những tiếng xuýt xoa của khán giả thực địa.

Anh sau đó cầm lại gậy và gạt thêm cú nữa từ khoảng 7 cm, để giữ par. Cán đích ở T3 ở điểm -12, trùm phát xa PGA Tour nhận 885.000 USD. Westwood một mình về nhì với điểm -13, được 1,635 triệu USD, trong khi nhà vô địch Justin Thomas (điểm -14) nhận 2,7 triệu USD.

DeChambeau tiếc nuối với cú putt bất thành. Ảnh: Golf Digest

DeChambeau tiếc nuối với cú putt bất thành. Ảnh: Golf Digest

Westwood sinh năm 1973, hơn DeChambeau 20 tuổi. Vòng 4, cả hai đánh chung nhóm. Westwood birdie hố 18, cách 4,2 mét. Giả sử Westwood chốt điểm par, còn DeChambeau ghi birdie, khoản thưởng cho đấu thủ Mỹ sẽ tăng thêm 750.000 USD. Bởi lúc đó, DeChambeau một mình đứng thứ hai còn Westwood xuống T3. Với tổng quỹ thưởng 15 triệu USD, The Players Championship giữ đỉnh về tiền thưởng trong golf.

Hôm 7/3, Westwood và DeChambeau cùng nhóm đấu, cạnh tranh tay đôi ở Arnold Palmer Invitational trên sân Bay Hill. Khi ấy, DeChambeau vô địch sau điểm par hố cuối, cách 1,5 mét để lĩnh 1,674 triệu USD, còn Westwood về nhì cùng 1,013 triệu USD.

Và hôm qua, với việc Westwood-DeChambeau ra sân lượt chót, PGA Tour lần thứ hai trong 20 năm ghi nhận cặp golfer cùng nhóm xuất phát cuối trong ngày bế mạc hai sự kiện đấu gậy liên tiếp. Lần đầu vào năm 2006, với Adam Scott và Vijay Singh tại Tour Championship 2006 và Tournament of Champions 2007.

Quốc Huytổng hợp

  • Thomas ngược dòng đoạt The Players Championship
  • Westwood duy trì đỉnh bảng The Players Championship
  • Nhà vô địch PGA Tour chịu phạt vì mẹ

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board