Cú ace đầu tiên của nhà vô địch major

Sau 19 năm đấu golf chuyên nghiệp, Graeme McDowell – nhà vô địch major US Open 2010 – mới lần đầu hole-in-one hôm 23/4.

McDowell chốt hố 17 par3, dài 216 yard sau khi phát bóng bằng gậy sắt số 4 trong vòng thứ hai Zurich Classic trên sân TPC Louisiana. Phát xong, anh thoáng nhìn theo rồi nhặt cọc đặt bóng – tee. Bóng lên green, nảy vài lần rồi lăn đến miệng mục tiêu. Nó chạm vành hố trước khi vào.

Graeme McDowell hole-in-one ở vòng hai Zurich Classic

Graeme McDowell hole-in-one ở vòng hai Zurich Classic

McDowell không biết cú đầu hố thành hole-in-one đến khi đồng đội Matthew Wallace lắc mạnh hai vai báo tin. Anh thoáng ngỡ ngàng rồi điên cuồng đập tay với mọi người xung quanh.

“Phát không vào hồ là vui rồi. Ai ngờ chỉ một gậy”, McDowell quay sang nói trước camera gần đó. Cú ace đầu ở PGA Tour giúp McDowell – Wallace nhảy 20 bậc lên T9 ở điểm -8 sau 36 hố Zurich Classic 2021. Nó còn đáng giá hơn khi xảy ra ở hố khó nhất sân. Thống kê chung vòng thứ hai ghi nhận hố 17 có bốn birdie, 35 điểm par và 19 bogey hoặc tệ hơn.

McDowell (áo xanh nón trắng - giữa) chia vui với người đánh cặp Wallace và các caddie sau cú ace đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Golf Digest

McDowell (áo xanh nón trắng – giữa) chia vui với người đánh cặp Wallace và các caddie sau cú ace đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Golf Digest

Hôm qua, đội McDowell đấu foursome còn ngày đầu fourball. Họ đang cách đỉnh bảng năm gậy. Vị trí này thuộc về Cameron Champ – Tony Finau và Viktor Hovland – Kris Ventura. Đôi đương kim vô địch Jon Rahm – Ryan Palmer đã nhảy bảy bậc lên T9. Năm ngoái, Rahm – Palmer không bảo vệ danh hiệu do giải bị huỷ vì Covid-19. Còn năm 2019, họ thắng ở điểm -26, mỗi người lĩnh 1,051 triệu USD. Quỹ thưởng năm nay đạt 7,3 triệu USD.

McDowell sinh năm 1979, vào golf chuyên nghiệp từ 2002. Anh đoạt bốn chức vô địch PGA Tour và 11 Cúp European Tour, tính cả major US Open hồi 2010. Với thắng lợi này, anh là nhà vô địch major đầu tiên từ Bắc Ireland đồng thời chấm dứt 40 năm không đăng quang của golf châu Âu tại sự kiện danh giá do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức.

Zurich Classic là sự kiện đấu gậy đồng đội duy nhất trong lịch trình PGA Tour. Giải quy tụ 80 đội, mỗi đội hai thành viên, thi fourball trong vòng đầu và áp chót, đấu foursome cho hai chặng còn lại.

Trong đấu gậy đồng đội fourball, mỗi người đánh bóng riêng và chỉ lấy điểm hố tốt nhất của thành viên để gộp thành tích vòng.

Còn đấu gậy đồng đội foursome, hai thành viên dùng chung một bóng. Nếu một thành viên phát bóng ở hố số lẻ, người còn lại phát bóng ở hố số chẵn. Họ thay phiên nhau thực hiện cú đánh đến khi bóng vào hố, từ đó quyết định vòng chung.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board