Cơ cấu tiền thưởng ở Zurich Classic

Tại chặng đấu gậy đồng đội duy nhất trong lịch PGA Tour, tiền thưởng của các đội qua cắt loại được chia đều cho thành viên, dựa trên cách tính với đấu gậy cá nhân.

Quỹ thưởng Zurich Classic 2021 đạt 7,4 triệu USD. Nếu áp con số này vào cơ cấu chia thưởng đấu gậy cá nhân, nhà vô địch lĩnh 1,332 triệu USD, tương đương 18% trong tổng quỹ còn á quân nhận 806.600 USD. Đây cũng là con số tham chiếu để cơ quan chủ quản phân tiền thưởng cho các đội được quyền đấu hai vòng cuối.

Theo cách đó, họ gộp phần dành cho nhà vô địch và á quân trong đấu gậy cá nhân, sau đó chia đôi. Đáp số sẽ là phần của đội thắng Zurich Classic. Công thức tương tự sẽ được áp dụng đối với các vị trí tiếp theo.

Cơ cấu tiền thưởng ở Zurich Classic.

Cơ cấu tiền thưởng ở Zurich Classic.

Giải hạ màn hôm 25/4 với chức vô địch thuộc về Marc Leishman – Cameron Smith, mỗi người lĩnh 1,069 triệu USD, tương đương 14% quỹ thưởng. Thua Leishman-Smith ở hố phụ, Louis Oosthuizen-Charl Schwartzel được 436.000 USD mỗi người. Trước đó, hai bên cùng cán đích ở điểm -20.

Phần cho đội cán đích thứ ba Peter Uihlein – Richy Werenski ở mức 571.650 USD. Sau khi chia đều, Uihlein nhận 285.825 USD. Nếu đấu cá nhân, anh sẽ 510.600 USD.

Zurich Classic được khởi xướng từ 1938, nhưng 20 năm sau đó mới vào diện thường niên. Và sau 79 năm đấu gậy cá nhân, sự kiện này bắt đầu theo thể thức đấu gậy đồng đội qua bốn vòng từ 2017. Sân TPC Louisiana, par72 ở bang cùng tên đăng cai từ 2007.

Leishman và Smith nâng cúp vô địch Zurich Classic hôm 25/4. Ảnh: USA Today

Leishman và Smith nâng cúp vô địch Zurich Classic hôm 25/4. Ảnh: USA Today

Bốn năm qua, giải quy tụ 80 đội, mỗi đội hai thành viên, thi fourball trong vòng đầu và áp chót, đấu foursome cho hai chặng còn lại. Sau 36 hố, Ban tổ chức cắt loại theo nguyên tắc lấy top hoặc T33.

Nếu ngang thành tích sau 72 hố quy chuẩn, kết quả chung cuộc sẽ được phân định bằng hố phụ. Trong cuộc so tài này, họ trước tiên đấu foursome và sẽ sang fourball nếu vẫn hoà. Hai thể thức sẽ luân phiên đổi cho đến khi ngã ngũ.

Khi thắng Zurich Classic, thành viên đội vô địch được hưởng suất đấu PGA Tour trong hai năm, vé dự sự kiện chủ lực The Players Championship và major PGA Championship.

Quốc Huy(theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board