Cink lập kỷ lục RBC Heritage

Hôm 16/4, Stewart Cink đánh 63 gậy để lên đỉnh bảng ở điểm -16, lập kỷ lục thành tích qua 36 hố trong lịch sử sự kiện PGA Tour từ 1969 ở South Carolina.

RBC Heritage diễn ra trên sân Harbour Town Golf Links, par71 với quỹ thưởng 7,1 triệu USD.

Từ hôm 15/4, Cink đánh 63 gậy mỗi trận. Và khi hết nửa giải, anh đạt trần thành tích 36 hố RBC Heritage ở 126 gậy. Kỷ lục cũ là 129 gậy, do Jack Nicklaus lập trên đường vô địch năm 1975 và Phil Mickelson trước khi cán đích thứ ba năm 2002.

Ngày khai mạc giải, Cink ghi một eagle, bảy birdie và một bogey. Hôm qua, đấu thủ Mỹ cũng một eagle và sáu birdie. Anh đạt hiệu suất cao ở các hố par5.

Stewart Cink thoát bẫy cát trên hố 15 vòng hai RBC Heritage hôm 16/4. Ảnh: AP

Stewart Cink thoát bẫy cát trên hố 15 vòng hai RBC Heritage hôm 16/4. Ảnh: AP

Cink dùng tổng cộng 24 gậy – hai eagle và hai birdie trong hai ngày qua ba hố loại này ở Harbour Town trong khi mức chuẩn 30 gậy.

Hai lần thắng RBC Heritage trước, Cink đều lội ngược dòng ngày bế mạc.

Lần này, anh đang nắm lợi thế lớn – dẫn Corey Conners năm gậy. Sau Conners lần lượt là Emiliano Grillo đứng thứ ba (điểm -10), T4 (-9) gồm Cameron Smith, Collin Morikawa – golfer thứ tư thế giới (bảng OWGR), Im Sung-jae và Billy Horschel.

Trong khi đó, Dustin Johnson – số một OWGR ở T19, kém đỉnh bảng 11 gậy còn ĐKVĐ Webb Simpson đứng T40 (điểm -3).

Cink sinh năm 1973, đã có bảy cúp ở PGA Tour, tính cả major The Open Championship 2009 và hai lần đoạt RBC Heritage. Mùa này, anh ở tuổi 47 nhưng trong top 30 về khoảng cách phát bóng, bình quân 305,4 yard.

Cink đang mang “tâm thế an yên” dù cạnh tranh ở đấu trường golf hấp dẫn nhất thế giới. “Có thể tôi không được kỳ vọng còn đấu PGA Tour ở tuổi 47. Nhưng mỗi sáng tôi thức dậy, điều đó lại là động lực phấn đấu. Nó nhắc tôi yên vui với thực tại nên giờ cứ ra sân đấu mà vui thôi”, Cink gián tiếp lý giải phong độ cao dù gần tuổi lão tướng. Và thực tế từ đầu mùa, Cink sáu lần về top 20, tính cả chức vô địch Safeway Open hồi tháng 9 năm trước và T12 ở Masters hôm 11/4.

Quốc Huytổng hợp

  • RBC Heritage thêm lưới an toàn

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board