Chuyện về ‘nàng thơ chốt hố’ của đấu thủ PGA Tour

Trên đường lên đỉnh bảng sau 36 hố với điểm -11 tại Palmetto Championship, Chesson Hadley đã dùng gậy gạt mà anh tự đặt biệt danh “Nana bé bỏng”.

Palmetto Championship diễn ra trên sân Congaree, par71 với quỹ thưởng 7,3 triệu USD ở Nam Carolina, thay RBC Canadian Open bị huỷ vì Covid-19.

Ngày khai mạc 10/6, Hadley đánh 65 gậy trên sân par71, với bảy birdie và một bogey trong bảng điểm. Hôm qua 11/6, anh xong vòng thứ hai với 66 gậy, cũng bảy birdie nhưng hai bogey. Trận này, Hadley đạt 306,6 yard ở hai hố được PGA Tour ghi khoảng cách bình quân cú đầu hố. Cả trận, đấu thủ sinh năm 1987 phát trượt chỉ một trong 14 fairway, lên green theo chuẩn 14 hố.

Sau hai vòng, Hadley độc chiếm ngôi đầu với cách biệt hai gậy so với số một thế giới Dustin Johnson.

“Nàng thật ngọt ngào. Nếu duy trì được hưng phấn với nàng, tôi sẽ tiếp tục sóng đôi cùng nàng đến khi…”, golfer Mỹ bỏ lửng lời mô tả độ sắc bén khi dùng “Nana bé bỏng” hai ngày qua khi trả lời giới truyền thông.

Nana bé nhỏ là cảm hứng giúp Hadley vươn lên dẫn đầu Palmetto Championship sau hai vòng. Ảnh: USA Today

“Nana bé nhỏ” là cảm hứng giúp Hadley vươn lên dẫn đầu Palmetto Championship sau hai vòng. Ảnh: USA Today

Anh ngập ngừng rồi bật cười trước khi đáp câu kế. “Tôi đang nghĩ về nhận xét cá nhân vừa rồi. Các anh cứ thử dùng trong bài viết xem sao”, Hadley gợi ý với vẻ tinh quái.

Golfer này tiết lộ dùng tên bà nội “Nana” cho putter trước đây. Đầu năm nay, khi bà mất, anh cất putter đó để làm kỉ vật. Dùng cây mới, Hadley vẫn muốn vinh danh người thân đã khuất nên đặt tên “Nana Jr”.

“Bà tôi đáng yêu, ngọt ngào và tốt bụng lắm. Tôi mong gậy gạt cũng như thế”, Hadley lý giải nguồn gốc biệt danh cho vũ khí chốt hố.

Điểm -11 qua 36 hố được xem là kết quả khả quan với Hadley ở PGA Tour 2020-2021. Từ đầu mùa, anh đã 12 lần bị cắt loại qua 18 sự kiện trong đó năm lần liên tục từ giữ tháng Tư. Ba tuần gần nhất, anh không thi đấu để làm mới bản thân và luyện thêm các ngón nghề.

Mùa này, putter không phải là vấn đề của Hadley. Theo thống kê kỹ thuật cả đấu trường, Hadley đứng thứ 14 về mặt chốt hố, nhưng tận thứ 187 về hiệu quả phát bóng và 192 ở khoản xử lý từ đầu hố đến green. Anh thuận tay trái bẩm sinh, nhưng vung gậy bên nghịch.

Hadley đấu chuyên nghiệp từ 2010, đến nay mới một lần đoạt cúp trên PGA Tour, tại Puerto Rico Open 2014. Sự kiện vào hệ thống giải golf hấp dẫn nhất thế giới từ 2008. Đến nay chỉ Viktor Hovland, khi thắng Mayakoba Classic 2020 mới phá trọn “lời nguyền Coco Beach” – Nhà vô địch Puerto Rico Open không thể thắng giải chuyên nghiệp hoặc PGA Tour về sau. Alex Cejka giải được vế đầu ở Outlaw Tour 2020.

Quốc Huytổng hợp

  • Đấu thủ PGA Tour tự nhận 10 gậy phạt vì đánh nhầm bóng
  • Golfer số một thế giới vào đà phong độ
  • ‘Trùm phát xa’ European Tour khiêm tốn ở đấu trường Mỹ

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board