Chuyện tóc của đôi tân vô địch Zurich Classic

Marc Leishman cùng Cameron Smith chọn mốt “mullet” làm “bộ nhận diện thương hiệu” trên đường thắng sự kiện đấu gậy đồng đội thuộc PGA Tour ở Louisiana.

Leishman và Smith đến từ Australia. Hôm 25/4, đôi golfer này cùng lên bục đăng quang sau cuộc đấu hố phụ với Louis Oosthuizen-Charl Schwartzel.

Giới golf quốc tế thường biết Smith qua phong cách đầu mullet – phần tóc trước và hai bên tai ngắn, phía sau dài. Kiểu này do ban nhạc Beastie Boys khởi xướng và phổ biến khi phát hành ca khúc “Mullet Head” hồi 1994.

Team Mullet ở Zurich Classic

Team Mullet ở Zurich Classic

Đánh cặp với Smith ở Zurich Classic, Leishman đã mua bộ tóc mullet giả giá 18 USD từ Amazon trước giải một tuần, chọn đúng nhạc phẩm khởi nguồn kiểu tóc để làm nhạc hiệu cho đội trên đường ra hố nhập cuộc. Cả hai xem đó là cảm hứng thi đấu.

Vòng áp chót, anh đã đội bộ tóc giả này trước khi cùng Smith lên khu phát bóng hố đầu sân trong tiếng nhạc xập xình. Trận ấy, họ chốt vòng chung 63 gậy, nhờ đó đứng T2 với điểm -18 sau 54 hố.

“Tôi định phát bóng với bộ tóc đó. Nhưng gió quá to nên thôi”, Leishman vừa nói vừa cười khoái trá trên Golf Channel. Ngày bế mạc, đấu thủ sinh năm 1983 đành bỏ ý định. “Chúng tôi cần tập trung ở hố đầu vòng”, Leishman giải thích.

Thực tế là đàn em Smith hứa với bạn gái bỏ mullet nếu thắng Zurich Classic. Nhưng cuối cùng đó là hứa cho … vui. “Có lẽ tôi phải xin lỗi bạn gái vì kiểu tóc này hiện là phần thiết yếu”, Smith nói sau khi cùng đàn anh Leishman ẵm Cúp và biểu trưng tiền thưởng 1,069 triệu USD cho mỗi người.

Smith (phải) sẽ không bỏ kiểu tóc Mullet dù đã hứa với bạn gái. Ảnh: AP

Smith (phải) sẽ không bỏ kiểu tóc Mullet dù đã hứa với bạn gái. Ảnh: AP

Leishman và Smith thuê chung căn nhà gần sân đấu TPC Louisiana. Chiều trước ngày khai mạc, Smith định đến hiệu tóc gần đó để tỉa tót mái đầu nhưng sau đó đổi ý.

“Marc nói để anh ấy cắt hộ vì từng làm cho các con trai tại nhà. Tôi đặt niềm tin và hài lòng với thành phẩm”, Smith kể.

“Thời gian cách li Covid-19, tất cả hiệu tóc đóng cửa, còn các con tóc tai bờm xờm nên tôi tự làm thợ bất đắc dĩ. Tôi hơi lo trong vài nhát đầu cho Cameron, nhưng sau đó thì ổn cả”, Leishman tiết lộ.

“Nếu hỏng, có lẽ tôi giết Marc. Nhưng viền tóc cũ còn, nên anh ấy cũng dễ làm. Chỉ cần theo khuôn thôi”, Smith nói.

Với Zurich Classic 2021, Smith lần thứ ba thắng PGA Tour trong khi Leishman lần thứ sáu đăng quang. Smith từng vô địch sự kiện này hồi 2017 – khi Zurich Classic sang đấu gậy đồng đội, sau 79 năm đấu gậy cá nhân. Khi đó, anh đánh cặp với golfer Thuỵ Điển Jonas Blixt, thắng Scott Brown – Kevin Kisner ở hố phụ thứ tư. Và cùng Sony Open 2020, ba danh hiệu PGA Tour của Smith đều từ “cuộc chiến hố phụ”.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board