Chiếc ghế nổi tiếng ở sân TPC Sawgrass

Khởi đầu từ sự tình cờ, chiếc ghế ngồi cắt tóc được đổi công năng thành nơi “xả xui” của các golfer dự The Players Championship.

Sau hơn hai thập kỷ bị lãng quên, chiếc ghế cắt tóc này được trở lại vị trí trọng bậc nhất ở TPC Sawgrass. Ảnh: CY CYR.

Sau hơn hai thập kỷ bị lãng quên, chiếc ghế cắt tóc này được trở lại vị trí trọng bậc nhất ở TPC Sawgrass. Ảnh: CY CYR.

The Players ra đời từ năm 1974 và được định vị là sự kiện chủ lực hàng năm của PGA Tour. Đẳng cấp chuyên môn và độ danh giá lẫn quy mô hoành tráng khiến sự kiện này được xem là major thứ năm, không chính thức của golf nam thế giới.

Giai đoạn 1977-1981, The Players được tổ chức ở Sawgrass Country Club trong thời gian chờ xây “nhà mới” TPC Sawgrass phía bên kia xa lộ A1A của bang Florida. Trong Hội quán của Sawgrass Country Club có một chiếc ghế cắt tóc để phục vụ nhu cầu tỉa tót mái đầu của hội viên.

Và The Players 1979 đã đánh dấu khởi đầu vị thế mới của chiếc ghế này. Vốn dĩ đã khó tính vì vươn mình đón gió từ Đại Tây Dương, Sawgrass CC trở thành “ác mộng” khi đăng cai giải năm ấy. Những cơn gió tạt từ biển khiến bảng điểm trung bình vòng sau cao hơn vòng trước ở 36 hố cuối, lần lượt ở mức 77,5 gậy và 78,6 gậy. Và trong suốt giải, chỉ hai golfer đánh dưới số gậy tiêu chuẩn của sân (par72), còn Bob Murphy “sập hầm” với thành tích 92 gậy. Năm này, Lanny Wadkins lên ngôi vô địch ở điểm chung cuộc -5.

Rồi sau vòng đấu, nhiều golfer cứ tìm chỗ trong Hội quán để chia sẻ về bảng điểm thảm họa của họ. Riêng Ben Crenshaw chọn chiếc ghế cắt tóc làm nơi trút bầu tâm sự. Khi ông nói, khá nhiều đồng nghiệp tụ tập xung quanh để nghe và bày tỏ sự đồng cảm. Và thế là từ đó trở về sau, chiếc ghế dần trở thành chỗ chia sẻ nỗi niềm quen thuộc.

Khi dọn về “nhà riêng” TPC Sawgrass với sân Stadium có hố 17 ốc đảo khét tiếng, Deane Beman – Đặc phái viên PGA Tour thời đó – nhất mực mang theo chiếc ghế. Nhưng sau đó, nó được lưu kho, “cẩn thận” đến mức bị lãng quên hơn hai thập kỷ. Đến năm 2006, Hội quán của TPC Sawgrass được tân trang với kinh phí 32 triệu USD và chiếc ghế cắt tóc năm nào lại xuất hiện.

Nó được khắc dòng “Truyền thống khởi đầu khi các golfer ngồi đây chia sẻ về vòng đấu tệ hại trong sự tra hỏi của các đối thủ”. Hiện nay, chiếc ghế có vị trí trang trọng trong phòng tư trang dành riêng cho các nhà vô địch giải, phía sau là bức tường vinh danh họ.

The Players 2020 bị huỷ sau vòng khai cuộc hôm 12/3 vì Covid-19.

Quốc Huy (theo Golf.com)

  • Vì sao không nối lại The Players 2020?
  • Đặc phái viên PGA Tour và cuộc chiến cân não với nCoV
  • Golfer dự The Players Championship vẫn có thù lao
  • The Players Championship thua Covid-19 như thế nào
  • Huỷ giải The Players Championship

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board