Charles Schwab Challenge quyết đấu kín

Ban tổ chức sự kiện PGA Tour ở Texas vẫn cấm khán giả thực địa, dù bang này đã ban hành lệnh mở đối với các sự kiện thể thao.

Charles Schwab Challenge dự kiến khởi tranh ngày 11/6 trên sân Colonial ở Fortworth, mở màn chương trình tái đấu của PGA Tour sau ba tháng đóng cửa vì dịch bệnh. Trong tình hình mới, hệ thống giải nam chuyên nghiệp của Mỹ áp dụng hình thức không fan thực địa đối với sự kiện này và ít nhất ba sự kiện trong ba tuần liên tiếp sau đó. Nhưng hôm 28/5, Thống đốc Greg Abbott của bang Texas đã có chỉ thị cho phép lượng khán giả thực địa ở mức 25% so với sức chứa của địa điểm thi đấu đối với những sự kiện thể thao ngoài trời.

Lệnh này mở đường cho Charles Schwab Challenge mở cửa đón khán giả. Tuy nhiên, Giám đốc Hiều hành giải Michael Tothe không thay đổi chủ trương đã quyết. “Chúng tôi không thay đổi. Không fan gì cả. Giờ là quá muộn để lên kế hoạch mới rồi”, Tothe khẳng định trên Dallas Morning News. Phát ngôn viên của PGA Tour cũng xác nhận rằng “trọng tâm của chúng tôi hiện nay là tổ chức giải không có đám đông”.

Sân Colonial sẽ đóng cửa với khán giả thực địa khi Charles Schwab Challenge diễn ra ngày 11/6. Ảnh: Colonial C.C.

Sân Colonial sẽ đóng cửa với khán giả thực địa khi Charles Schwab Challenge diễn ra ngày 11/6. Ảnh: Colonial C.C.

Khai trương năm 1946, Charles Schwab Challenge là sự kiện lâu năm bậc nhất PGA Tour. Đây là một trong năm giải thuộc diện “Invitational”, có chọn lọc về đối tượng tham gia và nhà vô địch nhận suất đặc cách đấu PGA Tour trong ba năm so với hai năm cho người đoạt cúp ở sự kiện thông thường. Bốn giải đồng đẳng với Charles Schwab Challenge gồm Arnold Palmer Invitational, RBC Heritage, Genesis Invitational và Memorial.

Trước đây, danh sách thi đấu Charles Schwab Challenge tối đa là 120 golfer. Nhưng năm nay, giải có ngoại lệ khi PGA Tour nâng số lượng lên 144 người để bù cơ hội thi đấu đã mất vì dịch bệnh. Kevin Na là đương kim vô địch. Năm trước, anh đăng quang ở điểm -13, lĩnh 1,314 triệu USD trong tổng quỹ thưởng 7,3 triệu USD.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board