Charles Schwab Challenge 2020 hấp dẫn nhất lịch sử giải

Danh sách golfer dự sự kiện mở màn lịch tái đấu của PGA Tour đạt đỉnh về mức độ cạnh tranh tổng thể kể từ năm 1946.

Theo cam kết thi đấu tính đến ngày 20/5, Charles Schwab Challenge năm nay quy tụ bốn golfer thuộc top 10 trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR). Đó là người giữ đỉnh Rory McIlroy, hạng ba Brooks Koepka, hạng năm Dustin Johnson, và hạng bảy Patrick Reed.

Tính toán của chuyên gia Alan Robison ở Golf Channel cho thấy việc có đại diện top 10 khiến độ mạnh của danh sách thi đấu (SOF) đạt 560 điểm, trong đó 66 điểm dành cho nhà vô địch.

Sự hiện diện của những golfer siêu sao như McIlroy (trái), Koepka (phải) khiến tính cạnh tranh của Charles Schwab Challenge tăng rất cao năm nay. Ảnh: AP.

Sự hiện diện của những golfer siêu sao như McIlroy (trái), Koepka (phải) khiến tính cạnh tranh của Charles Schwab Challenge tăng rất cao năm nay. Ảnh: AP.

Năm ngoái, SOF của Charles Schwab Challenge ở mức 377 điểm. Khi đó, chỉ 17 người trong top 50 thế giới tham gia, và Kevin Na hưởng 54 điểm trên OWGR. Với lịch khởi tranh ngày 11/6 sắp tới trên sân Colonial ở Fort Worth thuộc bang Texas, giải hiện có 30 golfer trong top 50 đăng ký tranh cúp. Danh sách cuối cùng sẽ chốt vào ngày 5/6.

Từ khi OWGR ra đời năm 1986, chỉ có Steve Flesch nhận được 66 điểm lúc đăng quang ở Colonial năm 2004. Nhưng thời ấy, SOF của giải có cách tính khác. Kỳ đấu hợp lệ để có thể so với năm nay là 2010, với 498 điểm SOF và người thắng cuộc Zach Johnson được 62 điểm OWGR.

Trong cách tính OWGR, điểm số mà golfer nhận được phụ thuộc vào SOF của giải và thành tích cá nhân chung cuộc. Điểm SOF mỗi sự kiện được xác định bằng “World Rating” – xếp hạng thế giới của sự kiện đó và “Home Tour Rating” – xếp hạng ở đấu trường chủ quản.

World Rating dựa trên lượng golfer trong top 200 OWGR dự giải và giá trị của nó được phân bổ theo thứ hạng của những người trong nhóm này. Còn “Home Tour Rating” sử dụng vị trí cuối năm của top 30 để làm căn cứ gán giá trị cho những người trong nhóm.

World Rating ở mức 45 đối với số một thế giới và mức 1 với người cuối top 200. Còn “Home Tour Rating” đạt 8 cho golfer hạng nhất và 1 với người hạng 30.

“Nhìn chung thì đa số đều đã sẵn sàng, từ đặc phái viên Jay Monahan, Giám đốc giải Andy Pazder đến các golfer. Đã đến lúc ra sân đấu golf, làm việc chuyên môn rồi. Mọi người phấn khích về điều đó và danh sách cho thấy ai đã sẵn sàng”, Ryan Palmer nhận định về độ hấp dẫn của sự kiện đánh dấu PGA Tour trở lại sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch bệnh. Palmer là hội viên sân Colonial. Anh thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2000 và hiện sở hữu bốn cúp PGA Tour.

Trong 74 năm qua, giải nhiều lần được đổi tên vì có nhiều nhà tài trợ danh xưng. Sự kiện này mang tên hiện tại từ năm 2019 theo hợp đồng bốn năm giữa Ban tổ chức và Tập đoàn dịch vụ tài chính Charles Schwab.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board