Cảnh sát giữ kín nguyên nhân vụ tai nạn của Tiger Woods

Cảnh sát sẽ không công bố kết luận điều tra vụ Tiger Woods tự đâm xe gần Los Angeles, khi chưa được golfer cựu số một thế giới đồng ý.

“Chúng tôi đã kết thúc quá trình điều tra và xác định được nguyên nhân. Nội dung hộp đen và những thứ cần thiết khác đều đủ cả. Chúng đã được niêm phong”, cảnh sát trưởng Los Angeles Alex Villanueva hôm 31/3 phản hồi yêu cầu cung cấp thông tin từ Associated Press.

Tai nạn hôm 23/2 khiến Woods gãy chân và phải nằm viện ba tuần. Anh đang được điều trị tại nhà riêng ở Florida.

Chiếc xe gặp nạn của Tiger Woods được cẩu khỏi hiện trường vụ tai nạn trong ngày 23/2. Ảnh: AP

Chiếc xe gặp nạn của Tiger Woods được cẩu khỏi hiện trường vụ tai nạn trong ngày 23/2. Ảnh: AP

Tuy nhiên, Villanueva nói đội điều tra cần sự đồng ý của Woods về việc công khai kết quả. “Chúng tôi đang hỏi ý kiến từ Tiger Woods và người đại diện vì việc công bố thông tin liên quan quyền riêng tư”, Villanueva giải thích thêm.

Trước động thái này, giáo sư ngành luật hình sự Joseph Giacalone không đồng tình. “Tôi chưa từng thấy cơ quan nào lại chờ sự cho phép trong vấn đề như thế. Chuyện gì xảy ra nếu luật sư đương sự bảo ‘hiện tại các anh không thể công bố’. Và tài liệu không đến với chúng ta thì nó sẽ đi đâu”, Giacalone nói trên Golf Channel. Chuyên gia này nhận định cảnh sát sẽ không hỏi ý kiến nếu đương sự là người bình thường, còn nếu ngại khả năng về tình tiết sức khoẻ sau tay lái, họ chỉ cần nói vụ Woods là ca cấp cứu mà không cần thông tin thêm.

Đối các vụ tai nạn giao thông tại California, luật bang quy định chỉ các bên liên quan mới được quyền tiếp cận báo cáo hoàn chỉnh.

Villanueva vẫn giữ quan điểm – xem vụ việc của Woods là tai nạn thuần tuý. Nhưng các bằng chứng hiện trường gợi lên khả năng anh không đạp phanh hoặc đánh lái trước khi tông vào dải phân cách.

Trong phiên lấy khẩu cung, Woods nói không nhớ việc cầm lái và cả diễn biến tai nạn còn nhân chứng đầu tiên khai golfer Mỹ bất tỉnh. Chi tiết này ngược với phát ngôn từ cấp phó của Villanueva. Ông này cho biết lúc vào hiện trường, Woods ngồi sau ghế lái, có dấu hiệu sốc song vẫn tỉnh táo và có thể trả lời các câu hỏi đơn giản.

Cơ quan chức năng xin lệnh truy cập hộp đen nhưng bỏ qua phần xét nghiệm máu Woods. Năm 2017, qua thủ tục này, Woods bị truy tố tội lái xe trong tình trạng sử dụng chất kích thích. Anh sau đó vào trung tâm cai nghiện dược phẩm kê toa theo chỉ định của bác sĩ, trong đó có thuốc trị mất ngủ Ambien.

Quốc Huytổng hợp

  • Tiger Woods xuất viện
  • McIlroy: ‘Tiger Woods sẽ sớm ra viện’
  • Tiger Woods bất tỉnh trong tai nạn

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board