Caddie dự bị đắc lực của Park Inbee

Thiếu caddie ruột, Park Inbee tạm nhờ chồng làm trợ lý thực chiến trên đường lên đỉnh bảng ở điểm -8 ngày khai mạc HSBC Women’s World Championship, hôm 29/4.

“Tôi sẽ chấm caddie Gi Hyeob Nam tròn 10 điểm từ vòng này và có lẽ đến cuối tuần vì đã chịu khó vác túi gậy và cả những hậu thuẫn từ trước đến giờ. Tôi chẳng cần khoảng cách đánh chính xác. Chỉ muốn anh ấy bên cạnh thôi”, Park đánh giá công lao của chồng kiêm huấn luyện viên. Brad Beecher – caddie thân tín gốc Australia không thể làm nhiệm vụ vì lệnh hạn chế di chuyển trong dịch Covid-19.

Sự kiện diễn ra ở Singapore với quỹ thưởng 1,6 triệu USD và trong nhóm giải châu Á thuộc LPGA Tour. Vòng đầu, Park – số hai thế giới – không bogey, với tám birdie trong bảng điểm 64 gậy trên sân đấu par72 của Sentosa Golf Club.

Phong độ của Park Inbee ngày đầu HSBC Women’s World Championship 2021

Phong độ của Park Inbee ngày đầu HSBC Women’s World Championship 2021

Chồng sát cánh với Park trong ngày đầu HSBC Women’s World Championship hôm 29/4.

Chặng này, cô đạt 240 yard ở hai hố được Ban tổ chức chọn ghi nhận khoảng cách phát bóng bình quân, trúng trọn 14 fairway, lên green theo chuẩn 16 hố và dùng 26 cú gạt – putt. Park hiện đứng thứ hai bảng thứ bậc golf nữ chuyên nghiệp thế giới – Rolex Rankings.

Golfer Hàn sinh năm 1988 sở hữu bảy major trong 21 chức vô địch LPGA Tour, ba lần giữ đỉnh Rolex Rankings giai đoạn 2013-2018. Cô hai lần thắng HSBC Women’s World Championship hồi 2015 và 2017.

Sau chặng mở màn năm nay, Park dẫn Park Hee Young một gậy. Đấu thủ đồng hương đứng thứ hai nhờ 65 gậy với bảng điểm 65 gậy gồm một eagle từ fairway, sáu birdie và một bogey. Vị trí T3 cách đỉnh bảng ba gậy gồm năm đấu thủ, tính cả Sophia Popov – đương kim vô địch major Women’s Open.

Do dịch bệnh, giải hạn chế khán giả. Đến nay, Singapore ghi nhận 30 trường hợp tử vong liên quan Covid-19 và hầu hết ca nhiễm thuộc diện nhập cảnh và trong thời gian cách li.

Trước khi lên đường dự HSBC Women’s World Championship 2021, tất cả đấu thủ, caddie và Ban tổ chức phải âm tính với SARS-CoV2, được xét nghiệm lại khi đến nơi, sau đó vào khu ở biệt lập. Bữa tối sẽ được phục vụ tại phòng, còn phương tiện di chuyển duy nhất là xe buýt con thoi từ khách sạn đến sân và ngược lại. Họ phải cài ứng dụng “TraceTogether” theo yêu cầu của chính quyền sở tại có hiệu lực từ tháng 10 năm trước.

Tuần tới, LPGA Tour sang Bangkok, với Honda LPGA Thailand từ ngày 6-9/5. Tổ chức chủ quản thuê máy bay riêng để các thành viên sang Thái và chỉ định các chuyến an toàn từ Mỹ.

LPGA Tour hồi đầu năm định tổ chức chặng đấu trên đảo Hải Nam, Trung Quốc nhưng sau đó lại huỷ vì dịch như mùa rồi.

Mùa này, họ để ngỏ các sự kiện tại Thượng Hải, Busan (Hàn Quốc), Đài Loan – Trung Quốc, Nhật từ nửa sau tháng 10 đến đầu tháng 11.

Quốc Huy tổng hợp

  • LPGA Tour trở lại Đông Nam Á mùa dịch như thế nào?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board