Các golfer đỉnh cao đua xe đạp ảo

Không đấu golf vì dịch bệnh, nhiều ngôi sao PGA Tour chuyển sang đua xe đạp ảo trên Peloton.

Peloton là thiết bị đạp xe tại chỗ công nghệ cao do doanh nghiệp cùng tên tại Mỹ phát triển. Thời gian gần đây, nó được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng trong chương trình luyện thể lực. Số này có Rory McIlroy, Billy Horschel, Justin Thomas, Charley Hoffman, Ian Poulter, Jimmy Walker, Jordan Spieth.

Riêng Poulter có hẳn hai chiếc Peloton trong phòng tập thể lực tại nhà. Vợ chồng nhà Walker cũng đăng video về phiên đạp xe tại chỗ của họ. Khi còn bận rộn với các giải đấu, McIlroy vẫn dành hai đến ba buổi đạp Peloton.

“Nó giúp tôi giữ dáng. Trước đây, tôi không ưa các bài tập giúp tim khoẻ và đốt mỡ thừa. Nhưng từ khi có thiết bị và nhập hội Peloton, tôi thực sự thích rồi, nhất là bảng xếp hạng thành tích. Nó có tính đua tranh, còn bạn thì luôn cố giỏi hơn lần trước”, McIlroy nói.

McIlroy thách thức các bạn bè và những người theo dõi anh đua Peloton. Ảnh: Golfweek.

McIlroy thách thức các bạn bè và những người theo dõi anh đua Peloton. Ảnh: Golfweek.

Hai ngày trước, Thomas lên Twitter và rủ đàn anh Bubba Watson tham gia cuộc đua Peloton vào sáng 27/3. Watson chuyển lại thông điệp của Thomas đến McIlroy và Michael Phelps – siêu sao bơi lội thích chơi golf.

Giữa tháng Ba, Horschel đăng tin trên Instagram về việc anh không theo kịp McIlroy trong một cuộc thi Peloton. Lẽ ra thời điểm đó, cả hai cần nghỉ ngơi sau sự kiện chủ lực The Players Championship của PGA Tour. Nhưng giải kết thúc sau vòng khai cuộc vì Covid-19. “Rảnh đột xuất”, Horschel về nhà và lao vào Peloton như một trò tiêu khiển mùa dịch.

Ngày 18/3, golfer 33 tuổi này tiếp tục cập nhật về chuyện bản thân vừa hoàn thành một cuộc đua khác rồi thách McIlroy và Thomas tranh thành tích với anh. Nhà vô địch FedEx Cup 2014 cán đích thứ 401 trong cuộc đua Peloton ảo có 14.670 người tham gia.

Ở đó, Horschel đạt mức năng lượng đầu ra tương đương 752 kj – kilojoule sau hành trình đạp 45 phút với các thông số cụ thể gồm quãng đường gần 32 km, vận tốc trung bình 38 km/h và đốt 1.071 calorie.

Một ngày sau cập nhật của Horschel, McIlroy cho đàn anh đồng nghiệp “ngửi khói”. Golfer số một thế giới đăng các chỉ số trong cùng thời lượng với Horschel như 800 kj, 30 km, gần 40 km/h, 1.125 calorie, đạt hạng 69 trong 11.372 người tham gia.

“Gửi Billy, Thomas, Charley và những ai muốn đua Peloton trong thời gian chúng ta cách ly hoặc tự giãn cách cộng đồng để tránh dịch. Tôi sẽ lại đánh bại các bạn”, ngôi sao 30 tuổi người Bắc Ireland viết trên Instagram.

Peloton được trang bị màn hình lớn. Sau khi kết nối mạng lưới qua Wifi, người dùng có thể vào các phòng tập của hãng ở New York và London với lịch huấn luyện 90 buổi trực tiếp mỗi tuần. Bên cạnh đó, họ có thể chọn buổi tập theo sở thích chẳng hạn thời lượng, trình độ và tiêu chí sức khoẻ. Hệ thống cho phép các “cua-rơ” nghe nhạc tập và lời của huấn luyện viên qua tai nghe không dây hoặc có jack cắm hoặc loa di động.

Thông thường, những người ở xa có thể vào phòng tập chung với những học viên thực địa ở New York hoặc London. Nhưng trong thời Covid-19, các phòng tập nơi này chỉ có huấn luyện viên.

Tại Mỹ, giá mỗi chiếc Peloton theo hình thức trả thẳng khoảng 2.245 USD. Ngoài ra, hãng còn cho trả góp ở mức 58 USD/tháng trong 39 tháng không lãi suất. Nhưng hình thức trả góp kèm mức phí thành viên 39 USD/tháng để truy cập các lớp trực tuyến.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board