Các golfer đấu giãn cách xã hội ra sao?

MỹỞ “Driving Relief” hôm nay 17/5, Rory McIlroy, Dustin Johnson, Rickie Fowler và Matthew Wolff sẽ tự vác túi gậy, và có một số trải nghiệm mới khi ra sân mùa Covid-19.

Thông thường khi đấu PGA Tour, bốn golfer này đều có caddie riêng chuyên trách vác túi gậy, đọc thông số kĩ thuật hố và tư vấn chiến thuật. Nhưng ở cuộc so tài trên sân Seminole, Juno Beach thuộc bang Florida cuối tuần này thì không.

Để phòng nCoV, họ phải tự làm những việc ấy. Với khoản đọc khoảng cách đánh, họ có thể dùng thiết bị đo điện tử còn túi gậy thì vác trên vai hoặc kéo bằng xe. Trọng lượng trung bình của “túi gậy đi Tour” dao động từ 18 kg đến 20 kg. Còn 18 hố của sân Seminole dài khoảng 6,25 km, tính từ vị trí phát bóng chuyên nghiệp.

Trong chuyện mang vác túi gậy, Matthew Wolff có vẻ lợi thế nhất. Năm trước, golfer 21 tuổi là tân binh PGA Tour và đã giành danh hiệu đầu tiên ở 3M Open vào tháng 7. Trước khi lên đấu trường đỉnh cao vài tháng, anh còn tự vác túi gậy khi đấu cho đội tuyển Đại học Oklahoma ở hệ thống giải golf học đường toàn quốc của Mỹ.

Wolff sẽ không còn bắt tay và nhận hỗ trợ từ caddie như trước đây, khi vào tranh tài ở Driving Relief hôm nay.

Wolff sẽ không còn bắt tay và nhận hỗ trợ từ caddie như trước đây, khi vào tranh tài ở Driving Relief hôm nay.

“Có caddie thì khoẻ, nhưng tự vác thì cũng không quá nặng. Sân Seminole tương đối dễ đi”, Wolff tỏ ra tự tin trước khi tham gia Driving Relief.

Đây là sự kiện golf từ thiện với nhiệm vụ cứu trợ nạn nhân Covid-19 bằng toàn bộ quỹ thưởng giải và phần huy động được qua các chương trình bên lề. Sự kiện được tổ chức vào ngày 17/5 tại Seminole Golf Club ở Juno Beach thuộc bang Florida.

Lần gần nhất Rickie Fowler tự vác túi gậylà ở vòng đấu tập trên sân PGA National khi dự Honda Classic 2019. “Dù không ưa lắm, chuyện đó đưa tôi về kỉ niệm thời sinh viên. Đồng đội Matt có lợi thế nhất vì mới rời golf đại học chưa lâu”, Fowler nhận định.

Còn Dustin Johnson không thể nhớ lần cuối tự vác túi gậy là lúc nào. Nhưng anh không nghĩ việc nặng nhọc sẽ ảnh hưởng đến thành tích chung. “Không thành vấn đề. Tôi nghĩ mình đủ khoẻ để vác nó hết 18 hố”, Johnson tỏ ra tự tin.

Sân Seminole thuộc địa phận quận Palm Beach của bang Florida. Nơi này đang triển khai chỉ thị khẩn cấp số 5 để quản lý việc mở cửa trở lại của các sân golf.

Theo quy định chung, golfer không được đến sân sớm không quá 20 phút so với giờ phát bóng và hạn chế tiếp xúc với các đồ vật trên green. Họ không được chạm hay rút cờ đánh dấu vị trí hố – pin flag. Đáy hố được đôn cao hoặc nhô cao 2,5 cm so với mặt green.

Nhưng trong buổi tiếp xúc giới truyền thông hôm 14/5, trọng tài cấp cao Stephen Cox chia sẻ rằng Ban tổ chức đang thảo luận với chính quyền địa phương để cả bốn ngôi sao được đặc cách đến sân sớm hơn, từ đó có thêm thời gian khởi động và chuẩn bị ghi hình. Dù vậy Cox hi vọng có thể điều chỉnh các mặt kỹ thuật khác so với quy định chung nhằm giúp các sao trở lại cảnh quen thuộc ở PGA Tour sắp tới.

“Chúng tôi muốn golfer có thể putt mà không có cờ trong hố và bỏ vật đôn cao đáy hố. Hiện nay, những việc này chưa chốt và nếu không được đáp ứng thì cũng phải chấp nhận”, người phân xử luật golf cấp cao của PGA Tour chia sẻ mong muốn trong việc vận hành giải.

Trong trường hợp Ban tổ chức được đáp ứng nguyện vọng, phần thao tác cờ trong trận đấu sẽ do trọng tài Mark Russel đảm trách. Dụng cụ cào trong bẫy cát sẽ được lược bỏ và nếu phải dùng trong một số tình huống, đích thân Cox sẽ làm bằng cào cát trên xe điện riêng.

PGA Tour xác nhận Rory McIlroy – Johnson và Fowler – Wolff đều đã được xét nghiệm nCoV bằng phương pháp PCR.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ lập hàng rào sàng lọc bệnh ở địa điểm thi đấu. “Chúng tôi sẽ xét nghiệm thêm cũng như đo nhiệt độ và khai báo y tế với tất cả mọi người thực địa chứ không chỉ đối với những người trực tiếp tham gia. Đây cũng là một cơ hội tốt để chúng tôi triển khai và rà soát hiệu quả của những thủ tục tương tự sẽ được áp dụng khi mở lại đấu trường vào tháng 6 tới”, Phó Chủ tịch Andy Levinson phụ trách thi đấu của PGA Tour nhận định.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • Chốt thể thức đấu Driving Relief

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board