Butch Harmon: ‘Woods thành công nhờ ngạo mạn’

HLV golf kì cựu Butch Harmon cho rằng tính cách ngạo mạn góp phần làm nên thành công của Tiger Woods.

“Ngạo mạn là bản tính cần có để phát huy tối đa biệt tài, rồi trở thành nhà vô địch vĩ đại. Bên trong con người bạn cần chất chứa những sự ti tiện, và điều đó bộc lộ khi bước ra sân. Tiger đúng kiểu đấy. Những người như cậu ấy chỉ muốn moi tim người khác ra ngoài. Dustin Johnson và Brooks Koepka cũng vậy”, Butch Harmon nói trong cuộc trò chuyện qua Instagram với Claude – con trai, cũng là một HLV golf, hôm 26/4.

Butch Harmon (trái) thời còn huấn luyện Woods. Ảnh: The Sun.

Butch Harmon (trái) thời còn huấn luyện Woods. Ảnh: The Sun.

Woods, ở tuổi 44, có 15 danh hiệu major trong bộ sưu tập kỷ lục 82 cúp PGA Tour. Tám major đầu tiên của “Siêu Hổ” đến trong giai đoạn anh làm việc với Harmon, từ 1993 đến 2004. HLV kỳ cựu này cho rằng trong mỗi cuộc săn cúp suốt 24 năm qua, Woods đều trở thành con người khác so với đời sống thường nhật.

Harmon còn so sánh Woods với Jack Nicklaus – huyền thoại 80 tuổi sở hữu kỷ lục 18 major. Ông cho rằng cả hai tượng đài golf này đều khó lường và hiểu rõ bản thân giỏi hơn những người khác. “Họ ăn tối, bù khú, đùa cợt với bạn. Nhưng khi so tài, họ phải thắng bạn bằng được. Có lúc, Jack Nicklaus cũng nghĩ như thế. Không thể biết được bản chất qua cách ứng xử của họ đâu”, Harmon bình luận.

Woods thậm chí bộc lộ sự ngạo mạn và sở thích “hành hạ con mồi” trên sân rồi mới thắng sít sao từ trước khi trở thành ngôi sao. Việc đó xảy ra trong sáu thắng lợi liên tiếp của golfer này ở các giải nghiệp dư theo thể thức đấu hố đối kháng do Hiệp hội golf Mỹ – USGA tổ chức vào những năm 90.

Tại giải trẻ 1991 và 1993, Woods đều thắng ở hố thứ 19. Anh thắng 1 up vào năm 1992, đánh bại đối thủ 2 up ở kì 1994 và 1995. Năm 1996, Woods đoạt cúp ở hố thứ 38. Trong tất cả trận đó, Woods hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và kết thúc chóng vánh.

“Tiger không thể mô tả cách đánh bại đối thủ. Cậu ấy chỉ biết bản thân cầm chắc phần thắng. Chuyện này thì không thể dạy được, vì là bản năng chiến đấu. Những người giỏi nhất đều sở hữu thuộc tính đó. Họ thích áp lực và vượt lên trên nó” thầy cũ của Woods phân tích thêm.

Claude Harmon huấn luyện và giúp Koepka đoạt bốn major trong giai đoạn 2017-2019 rồi giữ ngôi số một thế giới trong 47 tuần. Butch Harmon cho rằng học trò của con trai cũng có hững cá tính tương tự Woods hay Nicklaus. “Brooks lấy đó làm lợi thế cạnh tranh, kiểu ‘Anh không nghĩ tôi giỏi ư? Để tôi cho anh thấy tôi giỏi cỡ nào’. Tuy nhiên, tôi nghĩ cậu ấy chưa xứng với tài năng sẵn có dù đoạt bốn major trong vài năm gần đây”, ông nói.

“Thế nào cũng sẽ có người thắc mắc ‘Brooks đánh major giỏi thế, nhưng sao lại kém ở các giải khác?’. Tôi nghĩ vì major là mục tiêu tối thượng của Brooks. Anh chàng này thích thử thách và luôn muốn sở hữu vị trí đỉnh”, ông Harmon giải thích sự khác biệt về phong độ của Koepka ở đấu trường major và các giải còn lại.

Quốc Huy tổng hợp

  • Tiger Woods – kỷ lục gia tiền thưởng từ golf
  • Kỹ nghệ diễn golf của Tiger Woods
  • Tiger Woods quyết thắng Masters 2019 vì tư thù
  • Tiger Woods sống ra sao trong Covid-19?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board