Brendan Steele đoạt đỉnh bảng Honda Classic

MỹGolfer số 171 thế giới Brendan Steele vươn lên dẫn đầu Honda Classic với điểm -5 sau vòng 2, hôm 28/2.

Steele gạt bóng ở hố 18 tại vòng 2 giải Honda Classic 2020. Ảnh: AP.

Steele gạt bóng ở hố 18 tại vòng 2 giải Honda Classic 2020. Ảnh: AP.

Xuất phát từ hố 1 ở sân Champion, par70 của PGA National, Steele ghi ba birdie và không bogey trong 14 hố đầu tiên. Những lo lắng bắt đầu xuất hiện khi anh vào “Bẫy gấu” – cụm hố 15 đến hố 17 khét tiếng nguy hiểm trong làng golf đỉnh cao.

Ở hố 15, par3, golfer 36 tuổi suýt ghi hole-in-one khi cú phát bóng của anh đáp lên mặt green rồi lăn đến mục tiêu nhưng liếm vòng quanh miệng mà không rơi vào. Điều đó khiến anh vuột luôn phần thưởng xe hơi của nhà tài trợ Honda cũng như cơ hội tăng cách biệt dẫn trước.

Brenda Steele

Brenda Steele

*Steele suýt ghi hole-in-one.

Steele sau đó vào hố 16, par4 và nhận bogey đầu tiên trong bảng điểm. Tuy nhiên, ở hố 17, anh gỡ lại bằng birdie. Hố cuối cùng, golfer Mỹ tấn công cờ nhưng cú đánh làm bóng đi quá green và mất thêm một gậy. “Hoà vốn” trong bốn hố cuối vòng nhưng ba gậy tích luỹ trước đó đã giúp anh nhảy bảy bậc lên dẫn đầu.

Trong 31 vòng trên sân Champion trước đây, tính riêng “Bẫy gấu”, Steele đánh dư 26 gậy. Steele đang đấu Honda Classic lần thứ chín trong sự nghiệp. Năm trước, anh sớm rời cuộc chơi vì kém 10 gậy so với điểm cắt loại.

Lên chuyên nghiệp từ năm 2005, Steele đã giành ba chức vô địch PGA Tour với lần gần nhất là Safeway Open 2018. Đầu năm nay tại Sony Open, anh lỡ cơ hội đoạt chiếc cúp thứ tư dù dẫn đầu với cách biệt ba gậy sau 54 hố. Ở vòng cuối giải đó, Steele mất lợi thế rồi thua Cameron Smith trong cuộc đấu hố phụ.

Diễn biến chính vòng 2 giải Honda Classic 2020

Diễn biến chính vòng 2 giải Honda Classic 2020

Kém đỉnh bảng một gậy là nhóm T2, với hai golfer Anh gồm Luke Donald và Lee Westwood, bên cạnh J.T Poston – đồng hương của Steele. Nhóm T5 đạt điểm -3 gồm bốn người, trong đó có Gary Woodland – đương kim vô địch U.S Open.

Im Sungjae – golfer Hàn mang biệt danh “Người sắt” vì đánh nhiều giải nhất PGA Tour t- iếp tục chứng tỏ phong độ ổn định và bản lĩnh thép. Anh đạt điểm -2 và vào nhóm T9 sau hai vòng sân Champion. Riêng “Bẫy gấu”, Im ghi một bogey ở vòng mở màn nhưng hai birdie và không mất gậy ở vòng tiếp theo.

Điểm +3 là vị trí cắt loại, khiến một số tên tuổi lớn phải rời cuộc chơi, trong đó có đương kim vô địch Keith Mitchell, hạng ba thế giới Brooks Koepka, Rickie Fowler, Justin Rose.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board