Bốn ca dương tính nCoV khi golf Mỹ tái đấu

Các ca nhiễm được ghi nhận hôm 10/6, một ngày ngay trước khi PGA Tour vàhệ thống giải hạng nhì Korn Ferry Tour trực thuộc trở lại thi đấu.

Theo Golf Channel ngày 10/6, cả bốn ca dương tính đều là những người dự kiến đấu Korn Ferry Tour, trong đó có một golfer và ba caddie, được xét nghiệm và có kết quả trước khi lên đường dự giải.

Ngày 11/6, theo múi giờ Mỹ, PGA Tour bắt đầu trở lại thi đấu với Charles Schwab Challenge ở Texas, còn Korn Ferry Tour bắt đầu tại Florida.

Để chuẩn bị cho hành trình nối lại mùa giải an toàn, PGA Tour đã thực hiện tổng cộng 1.559 xét nghiệm Covid-19. Đây là bước đầu trong hàng rào phòng dịch nhiều lớp trong bối cảnh mới.

Bước tiếp theo, tất cả golfer, caddie, Ban tổ chức và đội hậu cần phải khai báo y tế và được kiểm tra bằng dụng cụ chuyên dùng ngay khi đến địa điểm thi đấu. Các thao tác này sẽ tái diễn hàng ngày trong suốt giải.

Suốt quá trình rà soát tại chỗ, PGA Tour thực hiện 487 xét nghiệm ở Charles Schwab Challenge, còn Korn Ferry Tour ở TPC Sawgrass có 407 xét nghiệm. Giai đoạn này không có kết quả dương tính.

“Chắc chắn là tôi hài lòng. Đây là bài học rút tỉa từ diễn biến phức tạp trong 90 ngày qua. Vượt qua được những rào cản lớn, chúng ta quyết bước tiếp nên xét nghiệm là việc phải làm. Giờ cứ thử nghĩ lại những việc mà chúng tôi yêu cầu mọi người tuân thủ khi trở lại thi đấu trong ‘bong bóng phòng vệ’ thì các bạn sẽ thấy chúng ta cần triển khai điều đó”, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan nói về hiệu quả của xét nghiệm đa tầng.

Theo chính sách của PGA Tour, nếu dương tính với nCoV trong khi dự giải, người nhiễm bệnh sẽ được hỗ trợ chi phí y tế và trợ cấp trong thời gian cách li, với điều kiện họ đã xét nghiệm và âm tính trước khi lên đường.

Quy trình an toàn tại nơi thi đấu của PGA Tour có việc đeo dụng cụ đánh dấu cho những người âm tính để họ được quyền vào hội quán và khu vực cất tư trang. Khi phát hiện có trường hợp dương tính thực địa, Ban tổ chức sẽ cử đội y tế khoanh vùng tiếp xúc và khử trùng những khu vực tình nghi.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board