Bố con Justin Thomas đoạt PNC Championship

Golfer số ba thế giới Justin Thomas cùng bố Mike thắng ở điểm -25 tại sự kiện dành cho các nhà vô địch major hoặc The Players Championship ở Orlando.

Giải khởi tranh hôm 19/12, gồm 36 hố trên sân par72 với 20 cặp, đấu gậy theo thể thức scramble. Trong kiểu này, hai thành viên trong đội đều phát bóng, sau đó chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo cho đến khi chốt hố.

Ngày khai mạc, đội Thomas đánh 62 gậy, đứng T8 với điểm -10. Khi đó, họ ngang phe “Siêu hổ” gồm Tiger và Charlie Woods 11 tuổi. Hôm qua, đội Thomas đánh 57 gậy với bảng điểm đến 15 birdie và không bogey. Riêng nửa đầu vòng, nhà Thomas đã tám birdie.

Justin Thomas chia vui với bố Mike sau khi kết thúc vòng golf trên green hố 18 ngày cuối PNC Championship hôm 20/12/2020. Ảnh: AP

Justin Thomas chia vui với bố Mike sau khi kết thúc vòng golf trên green hố 18 ngày cuối PNC Championship hôm 20/12/2020. Ảnh: AP

Cả chặng, Justin Thomas phát bóng tốt còn Mike chốt hố hiệu quả. “Chúng tôi cứ liên tục birdie. Phần tôi thì nhẹ vì cả vòng chỉ sáu cú gạt”, Justin kể về vai trò của hai bố con trong chặng về đích.

Đến hố 18, par5, anh nghĩ đội nhà cần thêm birdie nên cố lên green sao cho thật ổn bằng gậy pitching wedge. Bóng cách hố 2,4 mét, Thomas muốn bố làm cú chót. Mike xong việc ở điểm birdie.

Thomas lên chuyên nghiệp từ 2013, vào PGA Tour hai năm sau đó. Anh hiện sở hữu 13 chức vô địch, tính cả major PGA Championship 2017. Mike đã 61 tuổi, vẫn chuyên huấn luyện golf trẻ, thỉnh thoảng hướng dẫn “Hổ bé” Charlie Woods.

Mike nói trên green tập chiều 19/12, Charlie thắng cược tờ một USD khi cả hai thi gạt bóng. “Thằng bé vừa cười vừa nói ‘rồi cháu sẽ cho ông mở mắt'”, ông kể.

Đội Woods ngày bế mạc mặc đồng phục áo đỏ, quần đen vốn trở thành yếu tố nhận diện thương hiệu của siêu sao Mỹ trong mỗi chặng về đích ở đấu trường đỉnh cao. Cả hai đánh 62 gậy tương tự vòng trước nhưng ghi hai eagle, bảy birdie và một bogey rồi đứng thứ bảy chung cuộc ở điểm -20. Sau cú gạt birdie hố 18, Charlie móc nắm đấm ăn mừng – phong cách Tiger chính hiệu.

Vijay Singh và con trai tên Qass về nhì, kém đội Thomas một gậy. Lẽ ra hai bên đấu hố phụ nếu đội Singh không hỏng pha putt eagle từ chín mét. Nhà Thomas lĩnh 200.000 USD, phe Singh nhận 80.000 USD, cặp Woods được 47.000 USD.

Đây là lần đầu gia đình Thomas dự PNC Championship, trong đó, Jani – mẹ của Thomas làm caddie cho bố Mike. Trong lúc bố và con bận tiếp xúc giới truyền thông sau khi nhận giải, Jani lẳng lặng lấy ba chai Corona kèm vài lát chanh để cả nhà mừng chiến thắng.

PNC Championship ra đời cách đây 25 năm, với tiền thân là Father-Son Challenge, ban đầu được định vị là cuộc vui golf dành cho các cặp cha con golfer ngôi sao, từ đó gieo cảm hứng để phát triển môn thể thao này. Về sau, sự kiện chỉ dành cho các nhà vô địch major hoặc The Players Championship – sự kiện chủ lực của PGA Tour. Nhưng song song đó, diện đồng đội được mở rộng thành con, cháu trai lẫn gái và cả bố vợ.

“Thực ra dự giải này, tôi không mấy quan tâm thắng thua. Giá trị cốt lõi ở chỗ bố con cùng tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt”, Thomas nhận xét về PNC Championship. Đây chính là điều Phó chủ tịch tập đoàn IMG – Alastair Johnston mong đợi khi thành lập giải.

“Tôi muốn bảo Charlie rằng hàng nghìn trẻ ở nhà xem cậu bé đánh giải rồi sẽ thích chơi golf cùng bố. Có lẽ bây giờ Charlie không tán thành nhưng ngày nào đó sẽ gật đầu, Johnston nói.

Quốc Huy

  • Con trai Woods săn eagle

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board