Berger đoạt Charles Schwab Challenge

Golfer số 107 thế giới Daniel Berger thắng khi đấu hố phụ hôm 14/6, để vô địch Charles Schwab Challenge – sự kiện mở màn lịch tái đấu của PGA Tour.

Trước khi nhập cuộc vòng 4, Xander Schauffele giữ đỉnh bảng ở điểm -13. Nhưng cục diện rất khó lường vì theo sau là 13 golfer ở cách biệt kém tối đa ba gậy, trong đó có năm người trong top 15 thế giới. Và khi đó, Berger thuộc nhóm T7 với điểm -11. Theo bảng phân giờ phát bóng, Berger xuất phát từ hố 1 của sân Colonial trước hai nhóm so với lượt của Schauffele, mỗi nhóm gồm hai người, cách nhau 10 phút.

Berger khởi đầu thuận lợi với ba birdie qua tám hố. Sau khi bogey ở hố 9, anh không những không mất thêm gậy nào mà còn ghi hai birdie ở nửa chặng còn lại. Trong đó, birdie ở hố 18 giúp Berger vươn lên đỉnh bảng ở điểm -15 trong thế cán đích trước.

Berger phát bóng ở hố 17 khi đấu play-off ở vòng cuối Charles Schwab Challenge trên sân Colonial, Texas, hôm 14/6. Ảnh: Dallas News.

Berger phát bóng ở hố 17 khi đấu play-off ở vòng cuối Charles Schwab Challenge trên sân Colonial, Texas, hôm 14/6. Ảnh: Dallas News.

Collin Morikawa ở trong nhóm liền kề phía sau Berger. Tại hố 14, anh ghi birdie từ cự ly 15,2 mét để cùng chia sẻ đỉnh bảng. Trên green hố cuối, golfer 23 tuổi có cơ hội độc chiếm ngôi đầu nhưng lại hỏng cú putt ghi birdie từ cự li 1,8 mét. Với bảng điểm 67 gậy ở vòng cuối, Morikawa chốt điểm -15 sau 72 hố.

Schauffele đi qua đoạn hố 14-16, tuần tự ghi par-bogey-birdie, vẫn chia sẻ đỉnh bảng với Berger và Morikawa. Tuy nhiên, sơ suất trên green hố áp chót đã khiến anh tụt lại. Khi đó, ở cách hố 0,9 mét nhưng cú putt của golfer này làm bóng lăn đến, lượn vòng trên vành miệng mục tiêu rồi văng ra ngoài. Schauffele mất luôn suất đấu play-off vì không thành công trong nỗ lực ghi birdie từ cự li 7,6 mét ở hố 18.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Xander Schauffele

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Xander Schauffele

Cú phút của Schauffele đưa bóng đi liếm miệng hố.

Berger và Morikawa vào màn cân não theo thể thức cái chết bất ngờ ở hố 17, par4. Morikawa phát bóng hỏng vào gốc cây và phải cứu bóng ra fairway. Berger tấn công green, nhưng bóng bay quá mục tiêu do thừa lực.

Từ fairway, cú đánh thứ ba của Morikawa đáp lên green, cách miệng hố 0,9 mét. Berger thì chip bóng lên green và vào thế putt tầm ngắn. Đến lúc đó, anh nhanh miệng tung bài chiến thuật tâm lý. Anh yêu cầu kết thúc hố trước để gây sức ép lên tinh thần của đối thủ. Sau khi hội ý với phó Chủ tịch PGA Tour phụ trách luật và thi đấu Mark Russell, Berger đưa bóng vào hố ghi par. Morikawa gạt nhưng bóng va vào phần bên phải miệng hố và lăn ra ngoài.

Lúc này, Berger lên ngôi vô địch Charles Schwab Challenge 2020. Phần thưởng cho anh là chiếc áo khoác len kẻ ô theo truyền thống của giải từ năm 1950, 1,35 triệu USD, một khoá thắt lưng có khắc khẩu hiệu “Nơi miền Tây bắt đầu” của Fort Worth và chiếc cúp Leonard cao một mét, nặng 25 kg.

Đây là danh hiệu thứ ba của anh ở PGA Tour, trước đó là hai lần đăng quang ở FedEx St. Jude Classic 2016-2017. Thắng lợi này sẽ giúp Berger lên thứ 31 thế giới.

Chiến thắng ở Colonial hôm 14/6 giúp Berger lần thứ ba nâng Cup ở PGA Tour. Ảnh: Dallas News.

Chiến thắng ở Colonial hôm 14/6 giúp Berger lần thứ ba nâng Cup ở PGA Tour. Ảnh: Dallas News.

Vị trí á quân mang về 817.500 USD cho Morikawa. Ở tuổi 23, golfer này mới một năm đấu chuyên nghiệp, nhưng đã giành một PGA Tour, tại Barracuda Championship 2019.

Cán đích T3, Schauffele nhận 366.000 USD. Nhóm này còn có Justin Rose, Jason Kokrak, Bryson DeChambeau. Patrick Reed và Bubba Watson thuộc nhóm T7 ở điểm -13 chung cuộc. Gary Woodland đạt điểm -12, một mình giữ hạng 9. Im Sungjae cán đích trong nhóm T10 có điểm -11, bên cạnh Jordan Spieth, Justin Thomas và J.T Poston. Im vẫn đang dẫn đầu cuộc đua FedEx Cup mùa này.

Chặng kế tiếp của PGA Tour là RBC Heritage trên sân Harbour Town Golf Link ở Hilton Head, bang South Carolina từ 18/6 đến 21/6.

Quốc Huy tổng hợp

  • CĐV tự dựng khán đài xem Charles Schwab Challenge
  • Schauffele soán đỉnh bảng Charles Schwab Challenge
  • Varner giữ đỉnh bảng Charles Schwab Challenge
  • Hai golfer chia sẻ đỉnh bảng Charles Schwab Challenge
  • Bốn ca dương tính nCoV khi golf Mỹ tái đấu

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board