‘Bẫy Gấu’ ở Honda Classic khó như thế nào?

Cả cụm hố 15-17 với biệt danh “Bẫy Gấu” đứng top 4 về độ khó hôm 20/3 – ngày áp chót sự kiện PGA Tour với quỹ thưởng bảy triệu USD ở Florida.

Lấy cảm hứng từ biệt danh “Gấu vàng” của golfer vĩ đại Jack Nicklaus sở hữu 18 major trong bộ sưu tập 73 cúp PGA Tour, “Bẫy Gấu” là một trong các chuỗi hố khó nhất thế giới, gồm hai hố par3 kẹp hố par4. Bên lề lối đi nhỏ để vào khu phát bóng hố 15, có một tấm biển khắc dòng cảnh báo “Thắng hay thua là ở nơi này”.

Hôm qua, hố 15 dài 154 yard với mục tiêu ở gần rìa phải green. Và như thế, rất nhiều đấu thủ phát vào bẫy nước. Tổng kết vòng, nó ghi nhận tám birdie trong khi hố 16 toàn par hoặc tệ hơn còn hố 17 chỉ một birdie. Thống kê độ khó toàn sân, hố 15 đứng thứ ba, hố 16 đứng thứ tư và hố 17 đứng đầu.

Cụm hố Bẫy Gấu trên sân PGA National. Ảnh: PGA Tour

Cụm hố “Bẫy Gấu” trên sân PGA National. Ảnh: PGA Tour

Đầu hố 15, Keegan Bradley sát đỉnh bảng nhờ đạt điểm -6 sau 14 hố đồng thời -8 từ đầu giải. Tuy nhiên, anh phát vào hồ rồi chốt hố double bogey, sau đó cũng vì nước nên bogey hố 16 và giữ par hố 17. Qua bẫy khét tiếng và par hố cuối, anh rớt xuống T18, nhưng sau đó lên T7 do các đấu thủ khác cũng phập phù.

Matt Jones nói anh không mạo hiểm vào green ở các hố trong “Bẫy Gấu”. Đoạn này, anh đạt chuỗi par – yếu tố quan trọng để lên đỉnh bảng -10 sau 54 hố vào cuối ngày. “Trong bẫy chẳng có hố để birdie đâu. Chúng thuộc kiểu ‘đừng phạm sai lầm nghiêm trọng. Phần tôi thì được par cả nên thấy rất ổn”.

J.B. Holmes lần lượt qua “Bẫy Gấu” với birdie-bogey-par, về sau đứng T2, kém Jones ba gậy. Aaron Wise giữ đỉnh bảng kèm lợi dẫn ba gậy đầu vòng áp chót, nâng cách biệt lên sáu gậy sau năm hố. Dù vậy, Wise bogey cả hai hố par3 trong bẫy gấu và chính bogey hố 15 làm anh mất đỉnh bảng. Hết trận, Wise đứng T2 với Holmes.

Còn đương kim vô địch Im Sung-jae đạt -3 qua 16 hố. Nhưng đến hố 17, anh phát vào bẫy cát bên trái green. Do ngại bóng xuống hồ nước phía sau cờ đánh dấu miệng hố, Im chuyển hướng ở cú thứ hai. Anh thoát bẫy nhưng vướng rough. Vào green trong cú thứ ba, đấu thủ Hàn thêm hai putt để chốt double bogey. Kém đỉnh bảng năm gậy nhưng về lý thuyết, Im vẫn còn cửa bảo vệ danh hiệu.

Từ khi Honda Classic được chuyển đến PGA National lần đầu vào năm 2007, xét các sự kiện ngoài major, “Bẫy Gấu” là chuỗi ba hố khó thứ ba ở PGA Tour. Vị trí đầu thuộc về đoạn 16-18 của sân Quail Hollow, kế đến là đoạn 8-10 của Pebble Beach.

Từ kỳ ban đầu đến 2020, đã có 543 golfer khác nhau đánh ít nhất một vòng và 415 người trong số đó mất ít nhất một quả bóng vào hồ nước ở “Bẫy gấu”. Tính tổng số lượng bóng đã mất từ 2007, bẫy nước nuốt 666 quả bóng ở hố 15 và 455 quả ở hố 16. Năm 2019, khu vực này ghi nhận tổng cộng 257 điểm bogey hoặc tệ hơn.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Cựu vô địch major ‘thoát hiểm’ nhờ khán giả
  • Matt Jones trở lại đỉnh bảng Honda Classic
  • Thêm cảnh golfer lội bùn ở Honda Classic

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board