Bảng xếp hạng golf sắp hoạt động trở lại

Bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR) sẽ được “rã đông” từ ngày 15/6 sau gần ba tháng đóng băng vì dịch bệnh.

Việc tái kích hoạt OWGR trùng thời điểm mở cửa trở lại của PGA Tour, và đấu trường hạng nhì trực thuộc Korn Ferry Tour.

Tuy nhiên, lựa chọn thời gian mở lại OWGR không nhận được sự đồng tình của toàn bộ giới golf châu Âu. Họ cho rằng cơ hội kiếm điểm sẽ không công bằng vì European Tour phải chờ đến đầu tháng 7 mới có thể tái đấu. Còn PGA Tour có đến ba sự kiện trong tháng 6.

“Quả là một quyết định không công bằng. Làm tốt đấy, công ty OWGR. Cảm ơn nhiều nhé”, thành viên European Tour, Mike Lorenzo Vera mỉa mai trên Twitter.

Matt Fitzpatrick thì viết: “Rất bất công, không thể hiểu nổi”. Fitzpatrick chinh chiến ở European Tour lẫn PGA Tour của Mỹ. Golfer 25 tuổi này đã có năm cúp ở châu Âu.

Rory McIlroy là golfer số một thế giới trước khi OWGR bị đóng băng vì Covid-19. Ảnh: AP.

Rory McIlroy là golfer số một thế giới trước khi OWGR bị đóng băng vì Covid-19. Ảnh: AP.

Ban quản trị OWGR đã cam đoan về sự bình đẳng sau khi đưa ra thông báo về việc tái hoạt động hôm 3/6. “Chúng tôi đảm bảo cách tính điểm trong tình hình mới không hề thiên vị và sẽ điều chỉnh kịp thời nếu có vấn đề phát sinh”, Chủ tịch OWGR Peter Dawson khẳng định.

Ban quản trị OWGR cũng đề nghị các tổ chức hoặc đấu trường vận hành những giải major tính kết quả xếp hạng ở lúc đóng băng vào bộ tiêu chí tuyển chọn danh sách thi đấu. OWGR dừng vận hành từ 15/3 – tuần thứ 11 khi làng golf chuyên nghiệp quốc tế đóng cửa vì dịch bệnh.

Major Masters đã đi trước một bước trong việc này. Vì Covid-19, sự kiện được dời sang tháng 11 năm nay, thay vì tháng 4 truyền thống. Sau khi công bố quyết định hoãn giải, Ban tổ chức khẳng định lịch đấu mới sẽ không thay đổi danh sách những người đã có suất dự giải ở thời điểm tháng 4.

Sự kiện mở màn lịch mới của PGA Tour là Charles Schwab Challenge trên sân Colonial ở Fort Worth thuộc bang Texas, khởi tranh ngày 11/6. Giải này quy tụ 15 golfer trong top 20 OWGR, trong đó có năm người đầu bảng gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Brooks Koepka, Justin Thomas và Dustin Johnson. Vì danh sách thi đấu có nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới nên Charles Schwab Challenge đạt đỉnh về mức độ cạnh tranh tổng thể kể từ khi ra đời vào năm 1946. Do đó, nhà vô địch năm nay sẽ được thưởng 72 điểm OWGR. Năm trước, với 17 người thuộc top 50 tham gia tranh cúp, Kevin Na đăng quang và hưởng 54 điểm.

Quốc Huy tổng hợp

  • ‘Đóng băng’ bảng xếp hạng golf thế giới
  • Bảng thứ tự golf thay đổi thế nào giữa đại dịch Covid-19?
  • Tiger Woods rời top 10 thế giới
  • McIlroy soán ngôi số một thế giới của Koepka
  • Bốn golfer đại nhảy vọt vào top 100 thế giới

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board