Adam Scott và người bạn golf chưa từng gặp mặt

AustraliaNhận được lời thỉnh cầu từ gia đình một bệnh nhân ung thư và rối loạn nhận thức, golfer cựu số một thế giới Adam Scott đã ra tay nghĩa hiệp.

Ross Campbell, 76 tuổi, mắc bệnh u não. Dù phải ngồi xe lăn, ông nghĩ bản thân thường xuyên cùng “người bạn thân” Adam Scott chơi, trao đổi kỹ thuật và thay phiên nhau trả tiền tip. Campbell luôn miệng nói rằng họ còn cùng nhau bù khú trong hội quán của sân Riverside Oaks.

Scott mang lại niềm vui cho người hâm mộ bị chứng rối loạn trí nhớ và ung thư. Ảnh: SMH.

Scott mang lại niềm vui cho người hâm mộ bị chứng rối loạn trí nhớ và ung thư. Ảnh: SMH.

Ross sống cùng người vợ tên Pam ở khu vực ấy tám năm, nhưng bệnh tình của ông trở nặng nên họ chuyển nhà đến khu đất của người con trai gần thị trấn Dural thuộc ngoại ô Sydney. “Ross nghĩ túp lều trên nơi ở mới là hội quán Riverside Oaks và lúc nào cũng kể về Adam rồi đợi cậu ấy gọi điện rủ đi chơi golf”, Pam kể trên Sydney Morning Herald. “Ross còn cho rằng các golfer khác nợ 55.000 USD trong các vụ đánh độ, còn Adam không nợ xu nào”.

Bệnh ung thư và trí nhớ của bố ngày một xấu nên con gái của ông, Leigh đã liên lạc với Scott. Golfer đang đứng thứ sáu thế giới đã sẵn lòng giúp sau khi nghe sự tình. Anh nhấc máy và gọi cho “ông bạn già” Ross.

“Hôm qua cậu không cần tớ chơi golf cùng ư?”, Ross hỏi Scott.

Bà Pam đứng gần, mừng đến phát khóc khi nghe chồng trò chuyện qua điện thoại với Scott.

“Họ bàn luận về golf. Ross nói chân mình run rẩy khi ra sân. Ông ấy phải ngồi xe lăn và đứng dậy rất vất vả. Nhưng Adam hiểu ý và nói cậu ấy cũng bị như thế. Người hâm mộ luôn có vô số yêu cầu với các VĐV nổi tiếng, nhưng không phải ai cũng được như ý. Tuy nhiên, Adam đã đáp lại ngay khi con gái chúng tôi ngỏ ý cần giúp”.

Trong lúc trò chuyện với người bạn golf tưởng tượng, Scott đã gửi đoạn video ghi khoảnh khắc đăng quang ở major Masters 2013. Ngoài ra, anh cũng gửi một video khác quay lúc tập putt để Ross xem mỗi khi cảm thấy buồn chán.

Khi cuộc trò chuyện kết thúc, Pam hỏi đùa: “Adam Scott gọi ông à? Cậu ấy nói gì thế?”. “Bà nói gì lạ nhỉ? Đương nhiên là Adam rồi”, Ross đáp. “Cậu ấy muốn chơi golf. Đang ở sân Riverside Oaks chứ còn đâu nữa”.

Scott thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2000. Golfer người Australia đoạt ngôi số một thế giới vào ngày 18/5/2014 và giữ vị trí này trong 11 tuần. Anh trở lại top 10 nhờ thắng Australian PGA Championship 2019, sau đó đoạt Genesis Invitational hồi tháng 2. Đó là thắng lợi đầu tiên của anh ở PGA Tour kể từ năm 2016. Scott tổng cộng giành 14 danh hiệu PGA Tour, 11 cúp European Tour.

Quốc Huy (theo Sydney Morning Herald)

  • Adam Scott vô địch Genesis Invitational
  • Adam Scott giải cơn khát danh hiệu
  • Adam Scott kêu gọi khán giả không cổ vũ Tiger Woods

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board