Woods thua Tour Championship 2018 nếu áp dụng luật mới

Theo Golf.com, golfer Tiger Woods sẽ thất bại ở giải chốt mùa nếu thể thức mới của FedEx Cup được áp dụng vào năm ngoái.

Woods ăn mừng sau khi vô địch Tour Championship. Ảnh: US Today.

Woods ăn mừng sau khi vô địch Tour Championship. Ảnh: US Today.

Nhằm tránh tình trạng nhà vô địch giải chốt mùa có thể không lấy được FedEx Cup, năm nay PGA Tour áp dụng thể thức “lợi thế số gậy nhập cuộc”. Theo đó, người đứng đầu FedEx Cup sau BMW Championship sẽ nhập cuộc Tour Championship với điểm -10. Lợi thế điểm số sẽ giảm dần đối với người hoặc nhóm người đứng sau.

Nếu áp dụng “lợi thế số gậy nhập cuộc”, cục diện trước khi vào Tour Championship 2018 dựa trên vị trí FedEx Cup lúc đó như sau: Top 5: Bryson DeChambeau (-10), Justin Rose (-8), Tony Finau (-7), Dustin Johnson (-6), Justin Thomas (-5). Vị trí 6 đến 10: Keegan Bradley, Brooks Koepka, Bubba Watson, Billy Horschel, Cameron Smith (-4). Vị trí 11 đến 15: Webb Simpson, Jason Day, Francesco Molinari, Phil Mickelson, Patrick Reed (-3). Vị trí 16 đến 20: Patrick Cantlay, Rory McIlroy, Xander Schauffele, Tommy Fleetwood, Tiger Woods (-2). Vị trí 21 đến 25: Aaron Wise, Kevin Na, Rickie Fowler, Jon Rahm, Kyle Stanley (-1). Vị trí 26 đến 30: Paul Casey, Hideki Matsuyama, Gary Woodland, Marc Leishman, Patton Kizzire (even par).

Trên sân East Lake, par70, Woods đi qua 72 hố với thành tích lần lượt là 65-68-65-71 gậy, đạt tổng điểm -11. Cộng lợi thế số gậy nhập cuộc, Woods được -13, trong khi Justin Rose được -14 với các bảng điểm 66-67-68-73 gậy.

Trên thực tế, năm ngoái Woods thắng Tour Championship với cách biệt 2 gậy so với á quân Billy Horschel, còn Rose chia sẻ vị trí thứ tư với Hideki Matsuyama, Webb và Rickie Fowler. Ở mặt trận FedEx Cup, Rose chiến thắng chung cuộc với 2.260 điểm, trong khi Woods làm á quân với 2.219 điểm.

Năm nay, PGA Tour áp dụng thể thức mới vào cuộc đua FedEx Cup. Các golfer sẽ tích luỹ điểm qua các giải đấu trong lịch chuẩn. Hết giai đoạn này, top 125 FedEx Cup sẽ được quyền vào hành trình playoff gồm Northern Trust, sau đó top 70 lấy vé dự BMW Championship và cuối cùng là top 30 tranh Tour Championship.

Theo PGA Tour, thể thức mới giúp đơn giản hoá cách tính điểm và đảm bảo rằng nhà vô địch Tour Championship đoạt luôn FedEx Cup cùng số tiền thưởng 15 triệu USD. Năm nay, là đương kim vô địch nhưng siêu sao Tiger Woods không được dự Tour Championship do nằm ngoài top 30 sau chặng playoffs thứ hai.

Quốc Huy (theo golf.com)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board