VGA công bố hệ thống ‘VPG Tour Race to Quy Nhon’

Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) cho ra đời hệ thống giải golf chuyên nghiệp theo mô hình “Race to Dubai” của European Tour.

“VPG Tour Race to Quy Nhon” gồm nhiều giải chuyên nghiệp trong năm, trong đó giải cuối cùng diễn ra tại sân FLC Quy Nhơn có mức tiền thưởng lớn nhất. Giải đấu chung kết năm dành cho những golfer hay nhất mùa, dựa trên bảng điểm chuyên nghiệp quốc gia.

Giải mở màn cho “VPG Tour Race to Quy Nhơn” sẽ diễn ra tại sân FLC Quảng Bình, từ ngày 24/5 đến ngày 26/5. VCPG Tour Quang Binh Championship 2019 dự kiến có khoảng 50 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư, với tổng tiền thưởng cho các golfer chuyên nghiệp là 300 triệu đồng (nhà vô địch nhận 90 triệu). Các golfer nghiệp dư có thành tích tốt sẽ được công nhận và đưa vào bảng thứ bậc nghiệp dư thế giới (WAGR).

FLC Quy Nhơn Golf Links sẽ là sân đấu đăng cai giải chung kết năm của hệ thống VPG Tour.

FLC Quy Nhơn Golf Links sẽ là sân đấu đăng cai giải chung kết năm của hệ thống VPG Tour.

Sau hai vòng đấu đầu tiên, chỉ có 15 golfer (cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư) có tổng điểm tốt nhất được qua nhát cắt và dự vòng cuối. Kể từ giải đấu tuần tới, VGA sẽ mời nhiều VĐV nghiệp dư nước ngoài có thứ bậc cao trên bảng điểm nghiệp dư thế giới để nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Giải đấu ở Quảng Bình chứng kiến sự tham dự của hai golfer nghiệp dư hàng đầu Thái Lan gốc Việt Nam, là Wit Pitipat và Varuth.

Kể từ khi thành lập vào cuối năm 2018, hệ thống VPG Tour đã chứng kiến sáu sự kiện được tổ chức, với tổng tiền thưởng cao nhất lên tới 300 triệu cho một sự kiện. Thành tích của các golfer trong những giải đầu năm 2019 vẫn sẽ được tính vào bảng điểm “Race to Quy Nhơn”.

Sự ra đời của “Race to Quy Nhơn” hứa hẹn giúp các golfer có thêm động lực dự các giải chuyên nghiệp trong năm, với nỗ lực tích lũy điểm số để được dự giải đấu cuối năm tại FLC Quy Nhơn. Theo bảng điểm hiện tại, Park Sang Ho và Trần Lê Duy Nhất đang là hai golfer dẫn đầu.

VGA cũng đang chuẩn bị tổ chức Cup Độc lập – giải đấu đồng đội dành cho các golfer chuyên nghiệp. Giải dự kiến diễn ra vào tháng Chín năm nay. Từ tháng Tư, đội tuyển golf miền Bắc và miền Nam đã được thành lập, với hai đội trưởng là Nguyễn Trung Thu (miền Bắc) và Trần Lê Duy Nhất (miền Nam).

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board