Tuyển Quốc tế chốt đội hình Presidents Cup 2019

Đội trưởng Ernie Els chọn bốn golfer cuối cùng theo tiêu chí tuổi trẻ kết hợp kinh nghiệm khi chốt danh sách tuyển Quốc tế dự Presidents Cup.

Bốn cái tên Els công bố hôm nay 7/11 gồm hai sao trẻ Im Sungjee (Hàn Quốc), Joanquin Niemann (Chile) và bộ đôi dày dạn kinh nghiệm trận mạc Adam Hadwin (Canada) cùng nhà vô địch major Jason Day (Australia).

“Tôi chọn những người thi đấu nhiều năm và những gương mặt tạo đột phá trong thời gian ngắn. Giờ thì chúng tôi là tập thể gồm những golfer đẳng cấp thế giới và họ cũng đã tự khẳng định tên tuổi ở đấu trường đỉnh cao”, đội trưởng tuyển Quốc tế nói.

Đội trưởng Els gút danh sách với bốn cái tên được chọn hôm nay.

Đội trưởng Els gút danh sách với bốn cái tên được chọn hôm nay.

Im Sungjae là Tân binh hay nhất PGA Tour mùa 2018-2019 với 16 lần nằm trong top 25 chung cuộc qua 35 giải và cán đích ở vị trí thứ 19 trong cuộc đua FedEx Cup. Sang mùa giải mới, anh tiếp tục gây ấn tượng khi về nhì ở Sanderson Farms Championship và đứng T11 ở HSBC Champions hồi cuối tuần trước.

Joaquin Niemann tròn 21 tuổi khi được triệu tập vào đội tuyển Quốc tế và trở thành golfer Chile đầu tiên đấu Presidents Cup. Mùa trước, anh có ba lần cán đích trong top 10. Ở sự kiện The Greenbrier khai màn mùa mới hồi tháng 9, Niemann đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Im Sungjea được chờ đợi ở sức trẻ và khát khao cống hiến. Ảnh: Reuters.

Im Sungjea được chờ đợi ở sức trẻ và khát khao cống hiến. Ảnh: Reuters.

Hadwin 32 tuổi, lên chuyên nghiệp từ năm 2009, từng đấu Presidents Cup 2017. Anh gây ấn tượng với đội trưởng Els bằng thành tích hai lần đứng trong top 5 chung cuộc tại hai giải đấu liền kề nhau hồi tháng 9.

Cựu số một thế giới Jason Day – nhà vô địch PGA Championship 2015 – là gương mặt kì cựu với năm lần liên tục đánh Presidents Cup. Golfer Australia chắc chắn sẽ nhận được hậu thuẫn lớn từ khán giả nhà, do giải golf đồng đội năm nay diễn ra trên sân Royal Melbourne. Nhưng Day cũng gây nghi ngại về phong độ khi chỉ một lần thuộc top 10 chung cuộc kể từ The Masters hồi tháng Tư.

Jason Day không có phong độ tốt, nhưng sở hữu kinh nghiệm dày dạn và có lợi thế ở sự ủng hộ của khán giả quê nhà Australia. Ảnh: Reuters.

Jason Day không có phong độ tốt, nhưng sở hữu kinh nghiệm dày dạn và có lợi thế ở sự ủng hộ của khán giả quê nhà Australia. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Els không lo ngại về điều đó. Ông quả quyết: “Jason sẽ đóng góp nhiều cho đội tuyển, về kỹ năng lãnh đạo, kinh nghiệm và cả sự ủng hộ của khán giả nhà”.

Năm nay, tuyển Quốc tế có độ tuổi trung bình trẻ nhất từ trước đến nay, chỉ nhỉnh hơn 29 tuổi, và có đến sáu tân binh. Els cho biết ông không ngại việc tung hai tân binh Im và Niemann ra trận trong ngày khai cuộc của giải. Trước bộ tứ được công bố hôm nay, các thành viên tuyển Quốc tế gồm Marc Leishman, Hideki Matsuyama, Abraham Ancer, Adam Scott, Louis Oosthuizen, Haotong Li, C.T. Pan và Cameron Smith.

Tiger Woods sẽ chốt danh sách tuyển Mỹ bằng việc công bố bốn suất do đội trưởng chọn vào ngày 8/11. Presidents Cup kì thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15/12. Qua 12 lần đối đầu tuyển Quốc tế, tuyển Mỹ thắng 10 kỳ, đạt kết quả hòa và được quyền giữ cúp vào năm 2017.

Quốc Huy (theo PGA Tour, Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board