‘Thủ phạm gián tiếp’ khiến golfer Hàn Quốc bị trừng phạt

Nếu không có điều luật trong sản xuất điện thoại di động tại Hàn Quốc, có lẽ Kim Bio không giơ ngón tay thối về phía khán giả trong cơn giận nhất thời.

Tại Hàn Quốc, nhà sản xuất điện thoại di động không được tích hợp nút tắt tiếng máy ảnh khi ghi hình. Điều luật này ra đời sau khi Kyocera VP-210 xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc năm 1999. Là một trong những điện thoại chụp ảnh đầu tiên trên thế giới, Kyocera VP-210 cho phép người dùng nắm bắt khoảnh khắc và gửi mail cho người khác.

Hệ quả là các hình ảnh nhạy cảm chụp lén nơi công cộng bị phát tán với mức độ đáng báo động. Quyền riêng tư và các hệ quả xấu đối với xã hội được đặt ra, khiến chính quyền sở tại phải áp dụng điều luật nói trên. Năm 2004, họ quy định tiếng ồn máy ảnh phải lớn hơn 65 decibel. Luật tương tự được áp dụng tại Nhật Bản. Các nhà sản xuất điện thoại di động, trong đó có Apple, cũng tuân thủ chặt chẽ khi tung sản phẩm dành riêng cho thị trường này.

Kim Bio giơ ngón tay thối về phía khán giả, sau khi phát bóng.

Kim Bio giơ “ngón tay thối” về phía khán giả, sau khi phát bóng.

Vì tiếng ồn camera trong lúc thực hiện cú phát bóng ở hố 16, vòng cuối giải DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open, Kim Bio giơ ngón tay thối và đập mạnh đầu gậy xuống đất. Đoạt Cup nhưng vì hành động này, anh bị cấm thi đấu ba năm và lĩnh mức phạt hơn 8.000 USD. Trong buổi gặp gỡ báo chí sau đó, anh quỳ gối xin được tha thứ trong nước mắt.

Nhiều đấu thủ chuyên nghiệp cho rằng án phạt dành cho Kim là quá nghiêm khắc trong bối cảnh PGA Tour lẫn European Tour vẫn xảy ra các hành vi tương tự nhưng đa phần “bình an vô sự”. Ngôi sao PGA Tour người Mỹ gốc Hàn Kevin Na nói: “Mức án cho Kim thật kỳ cục. Đồng ý là cậu ấy sai và phải bị phạt. Tuy nhiên, đừng lấy đi công việc của cậu ấy trong ba năm như thế. Ai cũng có sai lầm mà. Tôi chắc chắn rằng nhiều người ở KPGA Tour đang cùng nhau lên tiếng về việc này”.

'Thủ phạm gián tiếp' khiến golfer Hàn Quốc bị trừng phạt

‘Thủ phạm gián tiếp’ khiến golfer Hàn Quốc bị trừng phạt

Kim Bio quỳ gối xin lỗi người hâm mộ Hàn Quốc.

Ủng hộ quan điểm đó, caddie của Kevin Na là Kenny Harms đã đội mũ có thông điệp “Free Bio Kim” (Hãy trả tự do cho Bio Kim) tại vòng 1, giải Shriners Hospitals for Children Open thuộc PGA Tour hôm 3/10.

Trong tháng này, PGA Tour có giải Zozo Championship ở Nhật Bản và CJ Cup ở Hàn Quốc. Sau “vụ án Kim Bio”, Ban tổ chức đã phát ra bản ghi nhớ rằng tại hai quốc gia này, chụp ảnh là phải có tiếng ồn và các giám sát giải sẽ yêu cầu khán giả không chụp ảnh trong lúc golfer vung gậy tại tee-box, fairway và quanh green.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board