Thomas: ‘Tôi chơi golf không phải vì tiền’

Tân vương BMW Championship Justin Thomas khẳng định danh hiệu và khao khát trở thành golfer hay nhất thế giới là những điều thúc đẩy anh trong sự nghiệp.

“Tiền chưa bao giờ thúc đẩy tôi và hy vọng sau này cũng vậy”, Justin Thomas nói với tờ Guardian hôm 21/8. “Tôi thi đấu để giành những chiếc cup, giành chiến thắng ở những giải đấu lớn và trở thành golfer hay nhất trong lịch sử”.

Justin Thomas đang đứng trước cơ hội vô địch FedEx Cup lần thứ hai trong sự nghiệp. Nhưng khác với năm 2017, số tiền mà golfer 26 tuổi thu về nếu thắng FedEx Cup năm nay lên tới 15 triệu đôla Mỹ – kỷ lục tiền thưởng trong lịch sử làng golf.

Thomas từng vô địch FedEx Cup 2017 và giành 10 triệu đôla Mỹ tiền thưởng. Ảnh: EPA.

Thomas từng vô địch FedEx Cup 2017 và giành 10 triệu đôla Mỹ tiền thưởng. Ảnh: EPA.

Thomas, sau khi vô địch BMW Championship tuần trước, chiếm đỉnh bảng điểm FedEx Cup và bước vào Tour Championship tuần này với điểm xuất phát là -10. Lợi thế Thomas có được nhờ vào cách thức tính mới của ban tổ chức FedEx Cup từ mùa này. Golfer vô địch sự kiện playoff cuối cùng cũng sẽ trở thành tân vương FedEx Cup.

“Tôi chưa quen với hoàn cảnh này cho lắm”, Thomas nói về lợi thế điểm -10 trước thềm Tour Championship. “Tôi sẽ cố coi như minh có cùng xuất phát điểm với các golfer khác và thi đấu tốt nhất có thể trong 72 hố. Nếu tôi chơi tốt, tôi sẽ có cơ hội lớn”.

Rory McIlroy, ở vị trí thứ năm trên bảng điểm FedEx Cup, sẽ khởi đầu giải đấu tại East Lake, Atlanta tuần này với cách biệt năm gậy so với Thomas. McIlroy từng giành 10 triệu đôla nhờ vô địch FedEx Cup theo thể thức cũ và golfer Bắc Ireland không hài lòng với cách tính mới, dù có lợi thế -5.

“Giải đấu chưa diễn ra nhưng có những golfer cách nhau tới 10 gậy”, McIlroy mô tả khoảng cách giữa Thomas và các golfer xếp từ 26-30 trên bảng điểm FedEx Cup. “Về lý thuyết, cách biệt có thể được rút ngắn xuống khoảng sáu gậy sau vòng đầu. Nhưng rồi bạn đạt điểm số tốt nhất tuần và không chiến thắng. Nếu điều đó xảy ra với ai, đó sẽ là điều khó chấp nhận với họ”.

“Nếu coi vô địch FedEx Cup là đỉnh cao của mùa giải thì liệu rằng việc để các golfer khởi đầu Tour Championship với điểm số khác nhau có phải điều tốt nhất hay không?”, McIlroy nói thêm.

Nhân Đạt (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board