Simpson độc chiếm đỉnh bảng RSM Classic

MỹWebb Simpson đạt điểm -7 sau vòng một RMS Classic – sự kiện cuối cùng trong lịch thi đấu mùa Thu của PGA Tour.

RSM Classic có quỹ thưởng 6,6 triệu USD, diễn ra trên sân Plantation, par72 và Seaside, par70 của khu nghỉ dưỡng Sea Island, bang Georgia. Các golfer được bố trí thi đấu luân phiên ở cả hai mặt sân, nhưng Seaside sẽ là chiến địa của hai vòng cuối.

Simpson nhập cuộc từ hố 10 trên sân par72 và đi qua năm hố đầu với điểm +1 sau bogey ở hố 11. Lúc này, caddie Paul Tesori “ứng cứu” bằng cách động viên tinh thần cho Simpson. Golfer hạng 12 thế giới kể: “Paul bảo rằng dù khởi đầu ra sao thì tôi cũng phải kiên nhẫn. Tôi nghĩ Paul tin bảng điểm sẽ tốt”. Được khích lệ, nhà vô địch major US Open 2012 không để mất điểm số gậy, ghi tám birdie ở 13 hố còn lại và chốt bảng điểm ở con số 65.

Simpson nóng máy chậm, nhưng vẫn khép lại vòng đầu ở vị trí cao nhất. Ảnh: AFP.

Simpson “nóng máy” chậm, nhưng vẫn khép lại vòng đầu ở vị trí cao nhất. Ảnh: AFP.

Simpson là golfer có số má tại RSM Classic, với danh hiệu á quân năm 2011, và vị trí thứ ba năm 2018. Năm 2017, anh đứng hạng 12 lúc cắt loại, nhưng rút lui trong tiếc nuối vì người cha đang hấp hối. Mùa này, golfer 34 tuổi chỉ mới ra trận một lần, tại Shriners Hospitals ở Las Vegas và cán đích ở vị trí thứ bảy. Đó cũng là lần thứ 13 liên tiếp anh đứng trong top 30 chung cuộc, trong đó có ba lần về nhì. Qua 11 năm đấu PGA Tour, Simpson sở hữu năm cúp, nhận 35,54 triệu USD tiền thưởng. Anh cũng sẽ có mặt trong đội tuyển Mỹ, đối đầu với tuyển Quốc tế trong khuôn khổ Presidents Cup ở Melbourne, Australia tháng sau.

Sau 18 hố đầu, có ba đấu thủ đạt điểm -6 và cùng chia sẻ vị trí T2 gồm Cameron Tringale, Kyoung-Hoon Lee và Rhein Gibson. Nhóm T5 ở điểm -5 có chín người cùng nắm giữ. Ngôi sao đang lên Brendon Todd mở màn chiến dịch tìm ba cúp liên tiếp ở PGA Tour bằng bảng điểm 66 gậy trên mặt sân par70. Với điểm -4, anh thuộc nhóm T14.

Năm trước, Charles Howell III đạt điểm -19 qua bốn vòng, thắng Patrick Rodgers ở hố phụ rồi đoạt cúp cùng 1,152 triệu USD. Năm nay, nhà ĐKVĐ đánh 68 gậy trên sân Seaside. Anh rơi vào nhóm T43 có điểm -2, với sự góp mặt của Davis Love III – golfer kiêm vai trò chủ trì giải. Ở tuổi 55, đây là lần xuất trận thứ 769 của Love III với 21 lần đăng quang ở PGA Tour. Ông kém 34 sự kiện so với Mark Brooks – kỉ lục gia đánh giải nhiều nhất trên PGA Tour.

Vòng mở màn RSM Classic chứng kiến một kỷ lục khác của PGA Tour bị san bằng. Đó là điểm albatross do Johnson Wagner ghi được trong cú đánh thứ hai bằng gậy gỗ số 3 ở khoảng cách 255 yard tại hố 15, par5. Có albatross thứ ba trong sự nghiệp, Wagner cùng Tim Petrovic chia sẻ kỷ lục “albatross nhiều nhất” kể từ năm 1983 – khi PGA Tour còn ứng dụng hệ thống ShotLink nhằm thu thập và tổng hợp dữ liệu kĩ thuật tại các giải đấu.

Mang tên loài chim quý hiếm, albatross trong golf là điểm -3 ở hố par5 hoặc hole-in-one (HIO) ở hố par4 (par là số gậy tiêu chuẩn để hoàn tất hố). Theo tổ chức thống kê HIO quốc gia của Mỹ (NHIOR), đối với đẳng cấp PGA Tour, xác suất kết thúc hố bằng một gậy ở mức 1/3.000 cú đánh. Trong khi đó, ở trình độ tương tự, xác suất ghi albatross ở mức 1/6.000.000 cú đánh, theo tính toán của Double Eagle Club chuyên thống kê albatross trên thế giới.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board