Rahm vươn lên đồng giữ đỉnh bảng DP World Tour Championship

UAECùng giữ cách biệt dẫn trước hai gậy sau vòng ba sự kiện chốt mùa, Jon Rahm và Mike Lorenzo-Vera đang tiến gần đến mốc lịch sử trong sự nghiệp ở European Tour.

DP World Tour Championship đang chứng kiến cuộc đua “hai trong một”. Trên mặt sân Earth, par72, top 50 golfer trên bảng xếp hạng tiền thưởng Race To Dubai (RTD) tranh cúp và 3 triệu USD tiền thưởng qua 72 hố. Cũng trong số này, có năm người hướng đến mục tiêu xa hơn là danh hiệu “Golfer xuất sắc” kèm 2 triệu USD.

Lorenzo-Vera kết thúc vòng khai màn bằng bảng điểm 63 gậy và chiếm đỉnh bảng. Sau 54 hố, đấu thủ Pháp hạng 96 thế giới vẫn ở vị trí này bằng bảng điểm 69 gậy. Tuy nhiên, trên leaderboard (bảng xếp hạng dẫn đầu giải), con số một do anh giữ suốt ba vòng đã được thêm kí tự “T” phía trước. Người tạo nên sự thay đổi này là golfer hạng năm thế giới Jon Rahm bằng bảng điểm 66 gậy ở vòng áp chót. Với 18 hố phía trước, cả hai cùng dẫn đầu ở điểm -15, tiếp đó là Rory McIlroy ở điểm -13. Vị trí thứ tư thuộc về Tommy Fleetwood đạt điểm -11.

Rahm bất ngờ thăng hoa ở vòng hai để vươn lên đồng giữ đầu bảng. Ảnh: Reuters.

Rahm bất ngờ thăng hoa ở vòng hai để vươn lên đồng giữ đầu bảng. Ảnh: Reuters.

Nếu giữ vững phong độ, Lorenzo-Vera sẽ có chiếc cúp European Tour đầu tiên ở tuổi 34. Trong khi đó, nếu độc chiếm vị trí đỉnh chung cuộc, Rahm sẽ có chiếc cúp thứ sáu ở European Tour. Ở RTD, anh sẽ thắng cuộc nếu Bernd Wiesberger – người đang dẫn đầu cuộc đua – không thể độc chiếm ngôi á quân. Rahm còn cửa khác nếu bản thân anh về hạng nhì một mình còn Wiesberger cán đích thấp hơn vị trí T5 gồm hai người. Wiesberger đang thuộc nhóm T24 sau vòng áp chót, kém 13 gậy so với đỉnh bảng.

Ghi bảng điểm 66 gậy tốt nhất trong ngày, McIlroy trở lại danh sách ứng viên nặng kí. Golfer số hai thế giới nói: “Thắng giải này sẽ rất tuyệt, đặc biệt là trong cục diện gồm những đấu thủ mạnh đang chiếm nhóm đầu. John Rahm đánh quá hay. Tommy cũng thế. Mike thì miễn bàn rồi vì cậu ấy ổn định ở ngôi đầu. Tôi sẽ phải ghi bảng điểm thật thấp, ít nhất như hôm nay mới có cơ hội. Với tôi, nâng chiếc cúp sẽ là cảnh hạ màn rất hay sau mùa giải 2019 gặt hái nhiều thành công”.

Đương kim vô địch Danny Willett cùng chia sẻ vị trí thứ bảy ở điểm -8, bên cạnh Christiaan Bezuidenhout.

Hai ứng viên RTD còn lại gồm Matthew Fitzpatrick và Shane Lowry cần “phép màu” để lật ngược tình thế. Fitzpatrick nằm trong nhóm T9 ở điểm -6 trong khi Lowry kém hơn một gậy ở nhóm T11 liền kề.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board