Patrick Reed – nhà vô địch major dị đoan và nghiện bò bít-tết

Sở thích và thói quen trên sân của golfer bảy lần vô địch ở PGA Tour Patrick Reed được em vợ là và caddie tiết lộ.

Đã có rất nhiều bài báo, phóng sự truyền hình về Reed. Nhưng theo caddie Kessler Karain, ít người biết về sở thích và thói quen của anh vợ sinh năm 1990, thuộc hàng ngôi sao của làng golf thế giới.

Em vợ của Reed kể trên PGA Tour những điều mà anh nhận thấy về nhà vô địch The Masters 2018.

Theo đó, golfer Mỹ này tin vào dị đoan, từ số lượng bóng đến việc “ngày nào mang tất gì”. Khi vào vòng đấu, túi gậy của anh luôn có 12 quả bóng. Reed luôn nhập cuộc với sáu cọc phát bóng (tee) trong túi. Nếu dùng hết số tee này trong vòng đấu, anh sẽ lấy thêm sáu cái mới ngay cả khi chỉ còn đánh một hố. Vật đánh dấu bóng (ball marker) may mắn của Reed là đồng bạc 25 xu có hình Tổng thống George Washington.

Kessler Karain luôn đồng hành với Reed và nắm được nhiều thói quen của golfer anh rể. Ảnh: Reuters.

Kessler Karain luôn đồng hành với Reed và nắm được nhiều thói quen của golfer anh rể. Ảnh: Reuters.

Golfer sinh ở Texas này nghiện công việc. Trong những tuần không đánh giải, Reed về nhà nhưng chỉ thực sự nghỉ ngơi hai ngày và phần thời gian còn lại là luyện golf. Anh có sở thích sưu tập đồng hồ và mê các môn thể thao ngoài trời như bóng bầu dục, bóng chày và hockey. Reed là fan nhiệt tình của đội bóng chày Notre Dame Fighting Irish ở bang Indiana.

Về ẩm thực, Reed hứng thú với những bữa tiệc nướng ngoài trời. Sở trường của anh trong vai đầu bếp là làm món bò bít- tết. Còn khi làm thực khách, Reed thích bít-tết nạc lưng có xương cọng và có thể ăn cả ngày. Về món khai vị, Reed thích món salad tôm Alexander ở nhà hàng Morton’s Steakhouse. Golfer này thích và ăn nhiều đến nỗi, anh chỉ ra vanh vách thành phần nguyên liệu và công thức chế biến món này và có thể tự làm mỗi khi muốn.

Reed cũng rất thích xem phim dành cho trẻ con. Anh và em vợ Karain mê đi xem “The Grinch”, “Aladdin”, “Lion King”. Cả hai cũng bớt thẹn khi đi cùng con gái 5 tuổi của Reed.

Trước khi vác túi gậy cho Reed, Karain là nhân viên kinh doanh thiết bị y tế. Một ngày nọ, Karain nhận cuộc gọi từ anh vợ. Qua điện thoại, Reed mời em vợ vào vị trí caddie cho anh. Ở golf chuyên nghiệp, caddie không chỉ vác túi gậy mà còn đóng vai trò tư vấn thi đấu, thậm chí cả về tâm lý. Cuộc gọi của Reed diễn ra vài tháng sau khi anh đoạt chiếc cúp đầu tiên ở PGA Tour, tại Wyndham Championship.

Karain gật đầu không chút do dự dù mù mờ về nghề caddie. Về sau, Karain mới biết Reed mời anh theo gợi ý của cô vợ Justine đang mang thai con đầu lòng. Làm caddie cho Reed trong thời gian dài, Justine cho rằng chồng cô cần người thật đáng tin cậy.

Sáu năm trôi qua, Karain vẫn là caddie của Reed. Trong thời gian này, cả hai là một đôi ăn ý trên PGA Tour, hai kì Presidents Cup, ba kì Ryder Cup và Olympic 2016. Đồng hành cùng em vợ, Reed đoạt thêm sáu cúp PGA Tour trong đó có lần đăng quang ở đấu trường major lừng danh The Masters 2018.

Tuần này, Reed thi đấu ở WCG-HSBC Champions được tổ chức tại Thượng Hải. Sau vòng hai, anh thuộc nhóm T26 có điểm -3.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board